Bé bị táo bón: Những cách chữa trị hay cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh | BIBO

Bé bị táo bón: Những cách chữa trị hay cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh | BIBO

Ngày đăng: 08/06/2022

    Về chế độ dinh dưỡng

    Bổ sung chất xơ:

    Chất xơ có tác dụng làm mềm phân và tăng kích thước phân, giúp cân bằng hệ vệ sinh đường ruột của trẻ. Đây là giải pháp đầu tiên mẹ cần nghĩ đến khi trẻ bị bón.

    • Đối với trẻ sơ sinh bú hoàn toàn bằng sữa mẹ:  

    Bổ sung thêm các thành phần chất xơ như rau xanh, hoa quả, ngũ cốc…vào khẩu phần ăn của mẹ. Trẻ sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng này gián tiếp từ sữa mẹ để cải thiện tình trạng táo bón. Đồng thời mẹ cũng nên lưu ý hạn chế các đồ ăn cay nóng, dầu mỡ, …nếu không sẽ làm tình trạng táo bón của con kéo dài hơn

    • Đối với trẻ nhỏ uống sữa công thức:

    Nguyên nhân gây táo bón cho trẻ có thể do cách pha sữa quá đặc hoặc loại sữa bột con dùng không có chứa chất xơ Fructooligosaccharide (FOS). Trong trường hợp này mẹ nên chú ý lại công thức pha sữa, nếu tình trạng bón của trẻ nặng hơn thì nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để chọn loại sữa phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ.

    • Đối với trẻ ở độ tuổi ăn dặm:

    Mẹ có thể bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ, hoa quả, rau xanh… vào khẩu phần ăn của trẻ.

    Bổ sung chất lỏng

    Khi trẻ bước vào giai đoạn ăn dặm mẹ nên lưu ý bổ sung nước (từ 200 – 300 ml nước lọc/ ngày). Một số loại nước ép trái cây như nước táo, lê, nho, việt quất…cũng có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.

    Bổ sung thực phẩm nhuận tràng

    Nếu trẻ bị táo bón, mẹ không nên bỏ qua danh sách. Các loại trái cây như: đu đủ, chuối tiêu, bưởi, khoai lang…hay sữa chua…được xem là thực phẩm vàng hỗ trợ cho hệ tiêu hóa giúp trẻ chữa táo báo hiệu quả.

    Massage cho trẻ

    Phương pháp này vừa kích thích hệ tiêu hóa vừa giúp trẻ thư giãn, giữ tinh thần thoải mái. Mỗi ngày mẹ dành từ 1 – 2 lần massage cho trẻ, mỗi lần khoảng 10 – 15 phút.

    Lưu ý thực hiện massage sau khi ăn hoặc uống sữa khoảng 2 tiếng, có thể áp dụng cho trẻ sơ sinh.

    Một số phương pháp massage vùng bụng cho trẻ, mẹ có thể dễ dàng thực hiện như:

    • Tư thế nằm sấp: đặt bé nằm sấp sẽ giúp bụng đỡ trướng và kích thích bé đi tiêu tốt hơn. Sau đó dùng tay massage từ vùng đầu đến vùng lưng cho bé.
    • Tư thế nằm ngửa: đặt bé nằm ngửa, dùng tay massage nhẹ nhàng từ phải sang trái để giúp trẻ chống đầy hơi, giảm đau bụng, tăng nhu động ruột…
    • Massage quanh vùng rốn: dùng ngón tay trỏ và ngón giữa, ấn nhẹ xoay quanh rốn và lặp lại.

    Chăm sóc trẻ

    Tắm nước ấm: Cho trẻ ngâm bồn nước nóng khoảng 10 – 15 phút cùng với massage vùng bụng giúp trẻ thử giãn, thoát khỏi cảm giác khó chịu của hiện tượng táo bón.

    Bổ sung thảo dược cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ

    Bên cạnh các biện pháp bổ sung chất xơ, thực phẩm nhuận tràng cùng với kết hợp các biện pháp massage vận động để giúp chữa tình trạng táo bón của trẻ. Mẹ có thể chủ động dùng thêm các thành phần là thảo dược thiên nhiên trong quá trình này để tăng hiệu quả. Các loại thảo dược tự nhiên thiên nhiên giúp bổ sung thêm chất xơ làm mềm phân, nhuận tràng sẽ nhanh chóng giúp trẻ thoát khỏi tình trạng táo bón. Các thảo dược thiên nhiên như cao huyền sâm, mạch môn, hoài sơn…có tác dụng thông táo, giảm rối loạn tiêu hóa, có thể tìm thấy trong sản phẩm Nhuận Táo BIBO của DP Trang Minh.

    Ngoài các thành phần kể trên, Nhuận Táo BIBO còn sử dụng thêm các thành phần thảo dược thiên nhiên khác hoàn toàn an toàn cho sức khỏe và phù hợp với độ tuổi của trẻ. Nếu cần một giải pháp an toàn và tăng tính hiệu quả thì mẹ không nên bỏ qua Nhuận Táo BIBO.

    --------------------------------------

    Tư vấn sức khỏe: 1800 6984

    Tin nổi bật

    Video clip

    0
    Zalo
    Hotline