Bé biếng ăn quá phải làm sao ? Cha mẹ cần phải làm gì ? | BIBO

Bé biếng ăn quá phải làm sao ? Cha mẹ cần phải làm gì ? | BIBO

Ngày đăng: 08/06/2022

    Trẻ biếng ăn cần phải làm gì ? Bé biếng ăn quá phải làm sao ? là một trong những thắc mắc hàng đầu của các bậc cha mẹ hiện nay. Việc trẻ biếng ăn sẽ dẫn đến lượng thức ăn không được hấp thụ đầy đủ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển về thể chất lẫn tinh thần của bé. Vậy cha mẹ cần làm phải làm những gì để cải thiện chứng biếng ăn ở trẻ giúp bé phát triển đầy đủ như bạn bè cùng lứa tuổi ?

    Khi bé biếng ăn, các mẹ cần phải thực hiện 2 việc như sau: việc đầu tiên là giúp trẻ tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất từ lượng thức ăn của bé, thứ hai mẹ cần có phương pháp giúp bé thèm ăn hơn.

    Bé biếng ăn cần phải làm sao?

    Cải thiện hệ tiêu hóa còn non nớt của bé biếng ăn

    Trẻ nhỏ thường có hệ tiêu hóa vốn rất yếu ớt. Chính vì thế, các mẹ hay cải thiện hệ tiêu hóa của bé bằng cách cho bé ăn nhiều loại thức ăn có chứa các lợi khuẩn tốt cho đường ruột, hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn.

    Bổ sung chất dinh dưỡng dễ hấp thụ cho bé

    Việc bổ sung các dưỡng chất dễ hấp thụ sẽ giúp bé thu nạp năng lượng một cách trọn vẹn. Mẹ có thể nhờ đến ý kiến của các bác sỹ để được tư vấn kỹ càng về các loại thực phẩm thích hợp với nhu cầu của bé theo từng độ tuổi khác nhau.

    Bé biếng ăn quá phải làm những gì ?

    Tăng cảm giác thèm ăn cho trẻ biếng ăn

    Một số khoáng chất bao gồm: kẽm, vitamin nhóm B và lysine, đây đều là những chất hỗ trợ kích thích sự thèm ăn của bé, giúp bé ăn ngon miệng hơn. Các mẹ có thể cho bé ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều khoáng chất này như sữa, rau củ, ngũ cốc… Ngoài ra, các mẹ nên tạo hương vị hấp dẫn cho món ăn, trang trí thật bắt mắt, hấp dẫn bé hào hứng với thức ăn.

    Để cho bé đói rồi mới cho ăn sẽ giúp bé thêm cảm giác ngon miệng

    Các mẹ cần để ý lúc nào bé thật sự đói thì hãy cho bé ăn, lúc này bé sẽ ăn ngon miệng hơn bới lúc này hệ thống tiêu hóa sẽ tiết ra nhiều enzym, giúp bé có cảm giác “thèm” ăn hơn. Khi bé đã cảm thấy no thì bữa ăn sẽ kết thúc, mẹ cũng không nên ép bé ăn thêm nữa. Bên cạnh đó, các mẹ cần chú ý cho trẻ ăn đúng bữa, chia thành nhiều bữa ăn nhỏ khác nhau mỗi bữa cách nhau khoảng 2 tiếng để bé có thể phân biệt được cảm giác đói, no khác nhau.

    Rèn luyện cho bé biếng ăn cách ăn uống khoa học

    Hãy tập cho trẻ những thói quen ăn uống khoa học như chia các bữa ăn trong ngày thành 3 bữa chính và 2 phụ, khoảng cách giữa các bữa là 2 tiếng. Các mẹ không nên cho trẻ ăn  vặt trước mỗi bữa ăn quá nhiều, điều này sẽ khiến cho bé bị no mặc dù chưa đến bữa ăn. Bên cạnh đó, các mẹ không nên cho bé xem tivi hay nghe nhạc khi đang ăn.

    Sử dụng các loại thực phẩm chức năng, men vi sinh, cốm vi sinh để giúp bé ăn ngon miệng hơn

    Các loại men vi sinh này có chức năng kích thích sự thèm ăn cho trẻ, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Nó còn có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hòa giúp các thức ăn chuyển đổi chất dinh dưỡng hiệu quả hơn, từ giúp bé hấp thu thức ăn dễ dàng hơn. Ngoài ra, các mẹ có thể sử dụng thêm siro BIBO Ăn Ngủ Ngon để bổ sung thêm các dưỡng chất bổ ích cho bé, tăng đề kháng cũng như kích thích vị cho bé giúp bé ăn ngon miệng hơn.

    Vậy là câu hỏi bé biếng ăn cần phải làm sao đã có lời giải đáp, hi vọng qua bài viết này các mẹ đã biết thêm những kiến thức quý giá trong việc chăm sóc con em tốt hơn, giúp bé phát triển ổn định.

    Tư vấn sức khỏe: 1800 6984

    Tin nổi bật

    Video clip

    0
    Zalo
    Hotline