Bé chậm tăng cân: Cách giúp trẻ tăng cân nhanh chóng | BIBO

Bé chậm tăng cân: Cách giúp trẻ tăng cân nhanh chóng | BIBO

Ngày đăng: 08/06/2022

    Cân nặng là thước đo quan trọng nói lên tình trạng sức khỏe của trẻ. Nhiều chuyên gia đã chỉ ra được rằng, ở độ tuổi từ 0 đến 5 tuổi được xem là giai đoạn tốt nhất, giúp quyết định sự phát triển của con.

    Một số phụ huynh muốn con tăng cân nhanh chóng thường thúc ép con và làm mọi cách cho con ăn thật nhiều. Tuy nhiên, cha mẹ nên hiểu rằng “Dục Tốc Bất Đạt”. Chúng ta cần phải có 1 kế hoạch cụ thể trong việc ăn uống của các con. Và sau đây là những lời khuyên của chuyên gia trong việc cải thiện và giúp bé tăng cân nhanh chóng.

    Bổ sung hàm lượng chất béo cho con

    Nếu như những người lớn tuổi, thường phải tránh các thực phẩm có hàm lượng có chất béo cao, thì điều này hoàn toàn ngược lại ở trẻ, Vì nếu muốn trẻ tăng chiều cao và tăng cân nhanh chóng thì cha mẹ nên bổ sung một hàm lượng lớn chất béo trong khẩu phần ăn của con. Những thực phẩm có chứa nhiều lượng chất béo cao như: Bơ lạc, phô mai, Dầu ô liu, phô mai, cá hồi, quả bơ.

    Tránh việc ép bé ăn

    Việc ép bé ăn sẽ giống như con dao 2 lưỡi vì đôi lúc mang lại tác động ngược. Bởi khi bé đã ăn vào một lượng vừa đủ, nếu mẹ của bé càng ép thì bé có thể sẽ bị nôn trớ ra ngoài. Thêm vào đó, cứ mỗi lần đến bữa ăn, bé sẽ sợ hãi và coi mỗi bữa ăn như một “cuộc chiến”.

    Vậy cha mẹ cần nên để ý lượng thức ăn cho bé ăn vào, nếu nhìn thấy bé cáu gắt, dọa ói hoặc không thèm ăn nữa, cha mẹ nên dừng lại. Sau đó, đợi từ 2 đến 3 tiếng, cho bé ăn thêm các món như: chuối, bánh ngọt, sữa,… nhằm để bù vào phần năng lượng của bé. Giúp bé tăng cân, và phát triển toàn diện.

    >> Có thể bạn quan tâm: Trẻ bị nôn trớ

    Tăng nhiều khẩu phần ăn trong một ngày.

    Ngoài 3 bữa ăn chính là sáng, trưa và tối, thì trong những khoảng thời gian trống của các buổi. Cha mẹ có thể xen kẽ thêm bữa xế, ví dụ như cho con ăn 1 phần bánh, xúc xích, bánh mì kẹp, sữa chua,… Những món ăn này, sẽ làm cho bé cảm thấy thích thú và khiến bé ăn ngon miệng hơn

    Hạn chế cho bé uống nước trước khi ăn

    Khi bé khát nước thì chắc chắn rằng bé sẽ có nhu cầu uống nước. Nhưng chúng ta nên lưu ý rằng, nếu đã đến giờ ăn thì chúng ta chỉ nên cho bé uống lượng nước vừa phải. Bởi nếu cho bé uống lượng nước quá nhiều sẽ khiến hòa loãng dịch vị ở dạ dày khiến khả năng kích thích thèm ăn của trẻ sẽ bị suy giảm. Thêm vào đó, lượng nước này sẽ chiếm một phần thể tích của dạ dày, làm cho bé sẽ không ăn được nhiều.

    Thay đổi, đa dạng món ăn.

    Trong mỗi bữa ăn, cha mẹ nên thay đổi và đa dạng cách chế biến thức ăn. Cha mẹ nên làm sao khi bày thức ăn lên bàn sẽ có màu sắc phong phú, ngay cả muỗng thìa, chén, cũng nên có những hình thù ngộ nghĩnh nhằm kích thích sự thích thú, khiến bé thèm ăn. Và chúng ta cũng nên ưu tiên những món ăn mà bé ưa thích, và xen kẽ với những món ưa thích, bạn cũng nên cho bé tập ăn thêm nhiều món mới.

    Một mẹo cho cha mẹ khi muốn cho bé tập ăn những món mới, đó là cho bé ăn vào những lúc đói thì sẽ càng thuận lợi hơn cho việc cho bé ăn.

    Cho bé uống Siro Ăn Ngủ Ngon BIBO

    Siro Ăn Ngủ Ngon BIBO là một sản phẩm mới của công ty DP Trang Minh. Với thành phần chứa nhiều loại thảo dược từ thiên nhiên rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp kích thích sự ngon miệng ở trẻ giúp bé ăn ngon miệng hơn. Hiện tại sản phẩm Ăn Ngủ Ngon BIBO đang được phân phối trên toàn quốc, quý phụ huynh có thể đến hiệu thuốc gần nhất để được trình dược viên hỗ trợ tư vấn chu đáo nhất.

    Thành phần của Ăn Ngủ Ngon BIBO:

    • Taurine: rất có hiệu quả trong hệ miễn dịch, chúng giúp tích tụ tái tạo và cũng là vũ khí tối quan trong trọng hệ miễn dịch của trẻ.
    • Immune Nov: giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn, virut gây ra, giúp bé tiêu hóa tốt
    • Nhóm thành phần thảo dược: Cao Hoàng kỳ, Cao Táo nhân và Cao Linh chi đỏ – sự kết hợp của Hoàng Kỳ và Linh Chi đỏ giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên một các rõ rệt, thúc đẩy sự hình thành kháng thể, nâng cao và điều tiết hệ miễn dịch.
    • Nhóm hoạt chất bổ sung: Calci glucoheptonat, Magnesium lactate dihydrate, Zinc gluconate, Vitamin B1 (Thiamine nitrate), Vitamin B6 (Pyridoxine hydrochloride).
    • Calci glucoheptonat: giúp cung cấp lượng canxi tốt nhất cho bé, giúp kích thích sự phát triển chiều cao của trẻ nhỏ
    • L – Lysin: là một thành phần quan trọng của hormone tăng trưởng của bé, nó giúp tăng sự hấp thụ của bé và giúp giữ lại được những canxi đã hấp thụ, tránh cho cơ thể đào thải Canxi. Điều tuyệt vời hơn là chất này sẽ giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, gia tăng tối đa sự chuyển hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng.

    Cách dùng Ăn Ngủ Ngon BIBO hiệu quả

    • Trẻ em dưới 1 tuổi: sử dụng theo chỉ định của bác sĩ
    • Trẻ em từ 1 – 3 tuổi: 5ml/ lần x 1 – 2 lần/ ngày
    • Trẻ em từ 3 tuổi trở lên: 10 ml/ lần x 2 -3 lần/ ngày

    Ưu điểm của Ăn Ngủ Ngon BIBO

    Sản phẩm Ăn Ngủ Ngon BIBO được đóng gói dạng ống 5ml. Do vậy, cha mẹ sẽ không lo bé uống sai liều lượng. Thêm vào đó, Siro BIBO được đóng trong dạng ống nên rất dễ bảo quản, không bị tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Vì vậy, sẽ không bị biến đổi chất, không bị nhiễm các vi khuẩn khác từ môi trường.

    Qua bài viết ở trên, mong rằng sẽ giúp ích một phần nhỏ cho các bậc phụ huynh có cái nhìn chính xác, nhằm đưa ra kế hoạch giúp bé tăng cân nhanh chóng.

     

    --------------------------------------

    Tư vấn sức khỏe: 1800 6984

    Tin nổi bật

    Video clip

    0
    Zalo
    Hotline