• facebook
  • google

Bé khóc đêm phải làm sao ? Những phương pháp hiệu quả nhất | BIBO

Theo dõi lịch trình ngủ của trẻ

Trẻ khóc đêm luôn khiến cha mẹ lo lắng và phải vất vả chăm sóc. Nhiều cha mẹ phải thức đêm để chăm con khiến sức khỏe, công việc bị ảnh huởng. Vậy khi trẻ khóc đêm, cha mẹ phải làm sao?

Khóc đêm thường xảy ra ở nhóm trẻ dưới 6 tháng tuổi. Ở độ tuổi này, trẻ chưa thích ghi được với môi trường xunh quanh. Chỉ cần một tác động nhỏ từ môi trường xung quanh như âm thanh, ánh sáng… cũng làm trẻ giật mình thức giấc và khóc thét.

Chưa có phương pháp chăm sóc nào có thể khiến trẻ ngừng khóc đêm nhất định. Tuy nhiên các mẹ cần thử và kiểm tra những biểu hiện của trẻ như sau:

Trẻ đói: Cho trẻ ngậm núm vú dạ hoặc ẩm trẻ trên tay và cho trẻ bú trực tiếp. Nếu trẻ đói thì các mẹ nên cho trẻ uống vừa sữa, khi cho trẻ bú các mẹ kết hợp ru trẻ để trẻ dễ ngủ.

Kiểm tra tả/bỉm của trẻ: Nhiều khi trẻ tè hoặc đi “nặng” khi ngủ. điều này khiến tả bị ẩm, khiến trẻ khó chịu mà tỉnh giấc. Các mẹ cần kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ cho trẻ. Sau đó có thể bế và ru cho trẻ ngủ.

Tuy nhiên, những cách trên chỉ là cách tạm thời để dỗ trẻ còn nếu muốn chấm dứt tình trạng khóc đêm của trẻ thì các mẹ nên thực hiện những cách sau:

Những phương pháp tốt nhất dành bé khóc đêm 

#1. Theo dõi lịch trình ngủ của trẻ

Nhiều trẻ do được cha mẹ cho ngủ quá nhiều dẫn đến việc trẻ bị rối loạn giấc ngủ. Bố mẹ hãy cẩn thận ghi chép giờ ngủ, giờ ăn của trẻ.

Cha mẹ cần theo dõi thật kỹ những mốc thời gian này và thay đổi để phù hợp với giấc ngủ của trẻ vào ban đêm. Hãy làm một “thời khóa biểu” thật khoa học và duy trì đều đặn để chăm sóc trẻ và cho trẻ hình thành thói quen ngủ ngoan theo lịch trình của bạn.

Theo dõi lịch trình ngủ của trẻ
Theo dõi lịch trình ngủ của trẻ

#2. Theo dõi, cải thiện chế độ ăn uống

Cho trẻ bú đúng cách, lượng sữa vừa đủ. Nhiều mẹ có tâm lý muốn con mau lớn thường cho trẻ uống quá nhiều sữa dẫn đến việc trẻ hay bị trớ sữa, ho khóc vì khó chịu.

Một số loại thực phẩm chức năng có thành phần là thảo dược như hoàng kỳ, táo nhân, linh chi đỏ… như Ăn Ngủ Ngon BIBO giúp trẻ ăn ngon và cải thiện giấc ngủ cho trẻ.

#3. Cho trẻ ra ngoài nhiều hơn

Các cha mẹ đừng giữ con kỹ quá mà không cho con ra ngoài chơi nhé. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cho trẻ ra ngoài chơi, hít thở không khí từ 4-5 tiếng/ngày sẽ ít khóc hơn so với các trẻ khác. Cho trẻ ra ngoài chơi cũng là một cách để trẻ làm quen, khám phá môi trường xunh quanh.

Cho trẻ ra ngoài nhiều hơn
Cho trẻ ra ngoài nhiều hơn

#4. Hạn chế các kích thích từ xung quanh khi bé ngủ

Trước khi trẻ ngủ, cha mẹ cần kiểm tra phòng ngủ của trẻ để đảm bảo sạch sẽ, tắt hết đèn ngủ, hạn chế tạo ra các tiếng động khi trẻ ngủ. Kiểm tra xem phòng của trẻ nóng hay lạnh để điều chỉnh cho phù hợp.

#5. Cải thiện thực đơn của mẹ

Khi mẹ ăn các loại thức ăn hàng ngày thì cũng cần để ý chế độ ăn của mình. Có thể các thức ăn mà mẹ ăn vào gây dị ứng cho trẻ, khiến cho trẻ khi uống bị “khó chịu”. Các mẹ nên xem lại thực đơn ăn uống và điều chỉnh cho phù hợp. Nếu mẹ cho trẻ uống sữa công thức thì nên xem thành phần của sữa và lựa chọn loại sữa tránh dị ứng.

Tin liên quan:

 

   

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *