Cách bổ sung kẽm cho trẻ nhỏ mà cha mẹ nên biết | BIBO

Cách bổ sung kẽm cho trẻ nhỏ mà cha mẹ nên biết | BIBO

Ngày đăng: 08/06/2022

    Như chúng ta đã biết, kẽm là dưỡng chất có vai trò giúp bé phát triển một cách toàn diện, cải thiện hệ miễn dịch, tăng đề kháng, tăng cân nặng, chiều cao. Do đó, việc tăng cường chất kẽm cho trẻ là điều đang được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm.

    Tìm hiểu hàm lượng kẽm cần cho bé để bổ sung hiệu quả

    Để có thể bổ sung kẽm cho trẻ một cách hiệu quả nhất, các mẹ cần phải biết chính xác hàm lượng kẽm cần cho trẻ, từ đó có mức bổ sung hợp lý. Ở mỗi độ tuổi khác nhau, trẻ sẽ có nhu cầu kẽm khác nhau:

    – Với bé từ 0 đến 6 tháng tuổi cần hàm lượng 2mg kẽm/ ngày

    – Với bé từ 7 đến 11 tháng tuổi cần hàm lượng 3mg/ ngày

    – Với bé từ 1 đến 3 tuổi cần hàm lượng 3mg/ ngày

    – Với bé từ 4 đến 8 tuổi cần hàm lượng 5mg/ ngày

    – Với bé từ 9 đến 13 tuổi cần hàm lượng 8mg/ ngày

    – Trẻ từ 14 tuổi trở lên cần hàm lượng 11 mg kẽm/ ngày đối với bé trai và 9 mg/ ngày đối với bé gái.

    Các cha mẹ có thể dựa vào các số liệu này để bổ sung hàm lượng kẽm phù hợp cho bé theo từng độ tuổi.

    >> Xem thêm: Cách trị táo bón cho trẻ

    Cách bổ sung kẽm cho trẻ nhỏ hiệu quả nhất

    Hiện nay, có khá nhiều phương pháp bổ sung kẽm cho bé hiệu quả được các bậc cha mẹ sử dụng cho con em mình, trong đó mình xin tổng hợp một số cách như sau:

    Cho bé bú sữa mẹ

    Trong sữa mẹ có chứa hàm lượng kẽm rất tốt cơ thể bé. Chính vì thế, mẹ nên ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều kẽm như: thịt bò, sò, hàu…để tăng hàm lượng kẽm trong sữa giúp bé bú sữa có thể đẩy chất kẽm mà bé cần.

    Ngoài ra, mẹ cũng có thể dùng thêm các loại thực phẩm chức năng chứa kẽm để bổ sung đầy đủ chất kẽm cho để con bú tốt hơn, hấp thụ chất kẽm hiệu quả hơn.

    Cho bé ăn các thực phẩm chứa nhiều chất kẽm

    Các bậc phụ huynh có thể bổ sung chất kẽm cho trẻ bằng cách cho trẻ ăn các loại thực phẩm chứa nhiều chất kẽm có thể kể đến như: các loại thịt đỏ (heo, bò), hàu, sò, ngũ cốc thô, rau củ…

    Các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định đây là những loại thực phẩm bổ sung kẽm rất hiệu quả cho bé. Các mẹ có thể chế biến những thực phẩm này để nấu thành cháo, súp để bé dễ hấp thụ hơn.

    Nếu bé đang gặp phải tình trạng biếng ăn, bạn có thể dùng các loại thuốc bổ hoặc thực phẩm chức năng chẳng hạn như Ăn Ngủ Ngon BIBO để bổ sung chất kẽm tốt nhất vào cơ thể của trẻ. Đây là một trong những cách được nhiều bậc cha mẹ sử dụng khá hiệu quả, đặc biệt với những bé biếng ăn, khả năng hấp thụ thức ăn kém.

    Tuy vậy, các phụ huynh cũng cần phải lưu tâm đến việc sử dụng các loại thực phẩm chức năng này để bổ sung kẽm cho bé, nên hỏi ý kiến của bác sĩ để được tư vấn các loại thực phẩm nào hỗ trợ tốt nhất cho trẻ để tránh gây ra những sự cố ngoài ý muốn.

    >> Tham khảo bài viết: Trẻ bị táo bón nên ăn gì

    Trên đây là một số chia sẻ về cách bổ sung kẽm cho trẻ nhỏ hiệu quả nhất rất, hi vọng  sẽ giúp ích được cho các mẹ trong việc chăm sóc con em tốt hơn, giúp bé mau ăn chóng lớn, phát triển ổn định theo từng độ tuổi.

    Tin nổi bật

    Video clip

    0
    Zalo
    Hotline