Cách điều trị táo bón cho trẻ 3 tuổi một cách nhanh chóng

Cách điều trị táo bón cho trẻ 3 tuổi một cách nhanh chóng

Ngày đăng: 08/06/2022

    Nguyên nhân gây ra táo bón chủ yếu là do việc ăn uống không đủ chất gây mất cân bằng dinh dưỡng. Chế độ ăn uống thiếu chất xơ, uống không đủ nước hay kiêng cữ quá mức sẽ làm tình trạng bệnh nặng hơn. Ngoài chế độ ăn uống thì táo bón cũng mang yếu tố di truyền. Việc này sẽ dẫn đến việc trẻ có thể bị táo bón ngay khi còn trong giai đoạn là trẻ sơ sinh.

    Táo bón khá phổ biến ở trẻ 2-3 tuổi. Tuy nhiên, nếu biết cách phòng, chăm sóc và chữa trị thì có thể hạn chế cũng như giúp bé không còn táo bón. Các mẹ tham khảo những cách sau nhé.

    Phương pháp trị táo bón cho trẻ 3 tuổi

    Tập cho bé đi đại tiện đúng cách, đúng thời gian

    Việc tập cho trẻ đi đại tiện đúng cách, đúng thời gian thực sự rất quan trọng. Tập cho trẻ ngồi bô, sau đó tập cho trẻ ngồi bồn cầu để đi đại tiện một lần mỗi ngày. Tập dần cho trẻ như thế để cơ thể trẻ làm quen và tự nhận ra khi nào trẻ cần đi đại tiện. Bên cạnh đó, hệ tiêu hóa của trẻ cũng sẽ phản xạ tốt hơn.

    Đổi sữa công thức

    “Sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ” . Vậy nên khi trẻ trong giai đoạn bú mẹ, khả năng trẻ bị táo bón là rất thấp. Nhưng khi chuyển qua sữa công thức, trẻ sẽ thường hay gặp vấn đề về hệ tiêu hóa. Khi cho trẻ uống sữa công thức, nếu thấy trẻ có biểu hiện táo bón, mẹ cần thay đổi loại sữa công thức khác ngay. Nên chọn những loại sữa có thành phần giúp hỗ trợ tiêu hóa ở trẻ các mẹ nhé.

    Giảm bớt thực phẩm màu trắng, tăng cường thực phẩm có màu sắc

    Theo tiến sĩ Wendy Sue Swanson, bác sĩ nhi khoa Mỹ cho biết rằng các thực phẩm có màu trắng thường khiến trẻ dễ mắc táo bón hơn. Các loại thực phẩm trắng có thể kể đến như: cơm, bánh mỳ… Các mẹ cần cân đối lại chế độ ăn cũng như lên thực đơn cho tiết để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, vitamin cho cơ thể của trẻ. Lời khuyên của các chuyên gia dành cho các mẹ đó là cho trẻ ăn nhiều các loại thực phẩm có màu, đặc biệt là rau củ, trái cây có màu xanh.

    Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

    Chất xơ đóng vai trò cực kỳ quan trọng hệ tiêu hóa của trẻ. Bổ sung chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón cho trẻ. Nguồn chất xơ cực kỳ dễ kiếm mà các mẹ cần lưu ý đó là trái cây, rau tươi, gạo nâu, các loại đậu như đậu lăng và các loại hạt, đặc biệt là ngũ cốc nguyên hạt. Mẹ phân chia các loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày cho trẻ nhỏ.

    Uống nhiều nước

    Nước là yếu tố không thể thiếu đối với cơ thể con người. Đối với trẻ, nước lại càng quan trọng hơn. Các chuyên gia hàng đầu thế giới đã chứng minh và đưa ra kết luận rằng: “Mỗi người cần uống 2 lít nước mỗi ngày”. Để trẻ tiêu hóa tốt hơn, mẹ cần cho bé uống 1 ly nước trước khi ăn. Nước sẽ giúp trẻ tiêu hóa thức ăn một cách dễ dàng.

    Cho trẻ vận động

    Cho trẻ vận động thường xuyên giúp cơ thể, đặc biệt là cơ bụng được hoạt động, co bóp thường xuyên giúp bé dễ dàng trong việc đại tiện.

    Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm táo bón

    Hiện nay có rất nhiều thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm táo bón ở trẻ. Tuy nhiên nhiều loại thực phẩm chức năng không đảm bảo về chất lượng và số lượng hoạt chất như trong giấy phép quảng cáo.

    Nhuận Táo BIBO với thành phần từ thiên nhiên như cao huyền sâm, cao mạch môn, cao hoài sơn… được trồng từ nguồn nguyên liệu sạch từ công ty Vina Green. Nhuận Táo BIBO bổ sung chất sơ cũng như hỗ trợ làm giảm táo bón ở trẻ. Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc thuộc hệ thống phân phối của công ty Dược Phẩm Trang Minh. Mẹ có thể tham khảo và mua dùng cho con.

    Lưu ý: Nên đưa trẻ đến bệnh viện ngay khi có dấu hiệu táo bón nặng, vì đó có thể là biểu hiện của bệnh nguy hiểm khác.

    --------------------------------------

    Tư vấn sức khỏe: 1800 6984

    Tin nổi bật

    Video clip

    0
    Zalo
    Hotline