Chế độ ăn uống cho trẻ suy dinh dưỡng | BIBO

Chế độ ăn uống cho trẻ suy dinh dưỡng | BIBO

Ngày đăng: 08/06/2022

    Trẻ suy dinh dưỡng nên ăn gì ? Trẻ suy dinh dưỡng cần bổ sung gì ? đang là vấn đề được rất nhiều quý vị phụ huynh quan tâm hiện nay. Suy dinh dưỡng có thể xảy ra đối với trẻ nhỏ ở nhiều lứa tuổi khác nhau, đặc biệt là những trẻ em dưới 5 tuổi. Khi cơ thể trẻ không được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết sẽ dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng. Gây ảnh hưởng đến sự phát triển cả về thể chất và trí tuệ sau này của trẻ.

    Do đó, chế độ ăn uống cho trẻ suy dinh dưỡng như thế nào luôn là vấn đề hàng đầu mà các vị phụ huynh quan tâm.

    Nguyên nhân gì khiến trẻ bị suy dinh dưỡng

    Khi nuôi con, các bà mẹ cần lưu ý đến tình trạng sức khỏe và cân nặng của trẻ để nắm bắt kịp thời vấn đề trẻ nhà mình có bị suy dinh dưỡng hay không? Hầu hết những trẻ biếng ăn đều có những biểu hiện như sụt giảm cân nặng nhanh chóng, trẻ chậm phát triển, thường xuyên mắc các chứng bệnh khi sức đề kháng yếu,… Để có một chế độ ăn uống phù hợp với trẻ, các bà mẹ cần nắm được nguyên nhân dẫn đến việc trẻ bị suy dinh dưỡng.

    • Ăn uống

    Suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ thường có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên, nguyên nhân hàng đầu vẫn là vấn đề ăn uống. Khi các bà mẹ thiếu kiến thức chăm sóc con mình sẽ dẫn đến tình trạng trẻ bị suy dinh dưỡng. Trong giai đoạn phát triển, trẻ cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng theo từng giai đoạn và từng lứa tuổi khác nhau. Các ông bố và bà mẹ cần lưu ý chăm sóc trẻ đúng cách để giúp trẻ có quá trình phát triển tốt nhất.

    • Trẻ không thể hấp thu hết chất dinh dưỡng

    Những căn bệnh có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng cũng là một trong những nguyên nhân khiến trẻ mắc chứng suy dinh dưỡng. Các chứng bệnh về tiêu hóa, nhiễm khuẩn như sởi, tiêu chảy, viêm phổi,… thường dẫn đến tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ, đặc biệt là khi các bà mẹ không biết xây dựng cho trẻ một chế độ ăn uống hợp lý.

    • Trẻ biếng ăn

    Những hình ảnh về trẻ biếng ăn, lười ăn không còn xa lạ với các bà mẹ nuôi con. Nguyên nhân có thể là do trẻ kén ăn hoặc mẹ cho trẻ ăn sai cách,…

    Làm thế nào để có một chế độ ăn uống phù hợp cho trẻ suy dinh dưỡng

    Khi xuất hiện những triệu chứng về suy dinh dưỡng ở trẻ thì những bữa ăn chính là cách tốt nhất để cải thiện cho trẻ.

    Nhiều bà mẹ luôn trăn trở vấn đề làm thế nào để trẻ có một chế độ ăn uống phù hợp khi bị suy dinh dưỡng. Sau đây là những gợi ý tốt nhất cho các ông bố và bà mẹ tham khảo:

    – Cung cấp cho trẻ đầy đủ và đa dạng chất dinh dưỡng. Tùy theo độ tuổi mà các bà mẹ sẽ cho trẻ ăn những thức ăn phù hợp. Đồng thời, hãy cho trẻ ăn thường xuyên, chia nhỏ bữa ăn thành nhiều lần.

    – Mẹ nên cho trẻ ăn thức ăn đặc vừa phải, để trẻ không có cảm giác ăn quá nhiều, đồng thời không khiến trẻ khó ăn. Đặc biệt, thức ăn cần phải phù hợp với khẩu vị của trẻ.

    – Tăng dần lượng calo trong khẩu phần ăn nhằm cung cấp đầy đủ năng lượng cho trẻ tùy theo độ tuổi. Cho thêm 1 chút dầu mỡ vào thức ăn để giúp bé hấp thu các loại vitamin tốt hơn.

    – Tăng cường thêm những bữa ăn phụ với một số thực phẩm như sữa, hoa quả, bánh flan hoặc sữa chua. Đây thường là những thức ăn dễ ăn và cung cấp thêm chất dinh dưỡng cho trẻ.

    – Các ông bố, bà mẹ không nên ép trẻ ăn khi trẻ đã chán, điều này sẽ khiến trẻ sợ ăn, biếng ăn và dễ buồn nôn. Hãy để trẻ ăn vừa sức của mình.

    – Bên cạnh đó, mẹ nên bổ sung cho trẻ thêm Ăn Ngủ Ngon BIBO bởi thành phần dinh dưỡng đem lại cho trẻ là rất lớn. Đặc biệt ở Siro Ăn Ngủ Ngon BIBO có chứa các thành phần là Taurine và L- Lysin cùng các loại thảo dược thiên nhiên, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết giúp trẻ phát triển một cách toàn diện.

    Đừng để suy dinh dưỡng cản trở sự phát triển của trẻ! Hãy tạo cho con mình một chế độ ăn uống phù hợp nhằm cân bằng và bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết!

    Tư vấn sức khỏe: 1800 6984

    Tin nổi bật

    Video clip

    0
    Zalo
    Hotline