Dị ứng trẻ em: Cách chữa trị hiệu quả – an toàn | BIBO

Dị ứng trẻ em: Cách chữa trị hiệu quả – an toàn | BIBO

Ngày đăng: 08/06/2022

    Loại bỏ các tác nhân là nguyên nhân gây ra tình trạng dị ứng cho trẻ.

    • Đối với tình trạng trẻ bị dị ứng do phấn hoa: thường có biểu hiện nghẹt mũi, hắt hơi liên tục, chảy nước mũi trong, mắt thường đỏ hoặc ngứa.

    Mẹ nên chú ý tránh cho con tiếp xúc với phấn hoa, hoặc hạn chế bằng việc đóng các cánh cửa xung quanh nhà vào các ngày gió, hanh khô (là thời điểm có nhiều phấn hoa). Nếu để trẻ ra ngoài môi trường này nên mặc quần áo dài tay dài chân và tắm cho con sau khi về nhà.

    • Đối với trường hợp trẻ bị viêm da dị ứng do thực phẩm hay thuốc: thì mẹ nên nhớ và không cho con dùng những loại này, hoặc cẩn thận với cả những thực phẩm/ dược phẩm có thành phần tương tự.
    • Các trường hợp trẻ bị viêm da dị ứng do tiếp xúc: với các chất tẩy rửa, hóa chất, mỹ phẩm, nước hoa, đồ trang sức hay với mối mọt thì nên để các hóa chất này tránh xa tầm tay trẻ em. Đồng thời dọn dẹp nhà cửa để giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, tránh xuất hiện nấm mốc gây dị ứng cho trẻ.

    dị ứng ở trẻ

    Không nên dùng thuốc bừa bãi

    Một số trường hợp dị ứng vì muốn con nhanh khỏi mẹ có thể tự ý dùng thuốc ngoài tiệm. Nhưng trong trường hợp mức độ dị ứng nặng và kéo dài mẹ không nên tự ý dùng thuốc, sẽ ảnh hưởng đến hệ thần kinh của trẻ nhỏ.

    Trong một số trường hợp dị ứng nhẹ sẽ từ khỏi sau vài ngày vì thế mẹ cũng không nên lo lắng, những trường hợp này không cần dùng thuốc.

    Đưa trẻ đi khám bác sĩ

    Một số trường hợp dị ứng với thuốc, thực phẩm, vắc xin hay nọc độc do côn trùng đốt dẫn đến tình trạng sốc phản vệ, khó thở, nôn mửa, tiêu chảy nhiều…các triệu chứng trở nên nghiêm trọng thì mẹ nên đưa con đi khám bác sĩ để được tư vấn kịp thời.

    Một số các phương pháp chữa dị ứng an toàn – hiệu quả tại nhà

    – Đối với trường hợp nổi mề đay cấp tính gây ngứa thì có cách:

    + Dùng giấm pha với nước ấm theo tỉ lệ 1:2 để thoa lên da cho trẻ

    + Cho trẻ mặc quần áo bằng vải cotton thoáng mát, rộng rãi, không bó sát

    + Không nên chà xát lên vùng da nổi mề đay và dùng xà phòng khi tắm cho trẻ

    + Chế độ dinh dưỡng cần bổ sung thêm nhiều chất khoáng và vitamin để tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

    ----------------------

    Tư vấn sức khỏe: 1800 6984

    Tin nổi bật

    Video clip

    0
    Zalo
    Hotline