Giúp cho bé ăn ngon: Những bí quyết mà cha mẹ cần lưu ý | BIBO

Giúp cho bé ăn ngon: Những bí quyết mà cha mẹ cần lưu ý | BIBO

Ngày đăng: 08/06/2022

    Trẻ mau ăn chóng lớn, khỏe mạnh và ngoan ngoãn là niềm mơ ước của bất kì bậc làm cha làm mẹ nào. Tuy vậy trong thực tế, cho dù ba mẹ có dành nhiều thời gian, tâm huyết để chăm sóc con, nhưng con luôn biếng ăn và chậm lớn. Khiến cha mẹ phiền lòng và luôn lo lắng. Vậy làm cách nào để giúp bé ăn ngon miệng? Sau đây, BIBO xin được đưa ra một vài bí quyết mà cha mẹ cần lưu ý để giúp cho bé ăn ngon. 

    Cha mẹ nên lưu ý khẩu vị và cách chế biến thức ăn cho trẻ.

    Trong thời gian đầu đời, vị giác của trẻ vẫn còn kém vì thế phụ huynh nên nêm nếm thức ăn nhạt và ít gia vị, để tránh ảnh hưởng đến vị giác còn non trẻ của bé

    Đôi khi cha mẹ chế biến thức ăn quá khô hoặc xay nhuyễn thức ăn hoàn toàn, khiến bé lúc nào cũng ăn một loại cháo. Chẳng hạn như sử dụng nước hầm xương để nấu cháo cho con. Nếu cha mẹ chỉ cho con ăn nước hầm xương hay nước luộc rau. Thì chắc chắn, bé sẽ bị thiếu lượng đạm cần thiết cho cơ thể. Nếu lo sợ bé ăn không được, cha mẹ nên băm nhuyễn thức ăn và cho bé ăn để bé có thể hấp thu nhiều chất dinh dưỡng

    Nên cung cấp lượng chất đạm cho cơ thể.

    Cha mẹ khi có con nhỏ nên biết rằng, lượng đạm cho con là rất quan trọng trong giai đoạn phát triển đầu đời. Nếu bị thiếu hụt lượng đạm trong người, sẽ càng làm cho bé không tiêu hóa và sẽ khiến bé mau chán ăn, không ăn được nữa.

    Nên lưu ý bổ sung men vi sinh cho bé

    Men vi sinh là những loại vi khuẩn có ích, nếu sử dụng đúng liều lượng, bé sẽ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hấp thụ được thức ăn tốt hơn. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh không nên lợi dụng quá nhiều về men vi sinh này, ta chỉ nên sử dụng chúng khi con gặp rối loạn tiêu hóa, hay bị tiêu chảy, phân sống. Cách tốt nhất, là cha mẹ nên tìm hiểu thật kĩ các loại men vi sinh này, thêm vào đó là có sự hướng dẫn của bác sĩ, để đưa ra lượng men vi sinh phù hợp cho bé.

    Không nên ép bé ăn

    Khi bình thường, bé ăn hết một chén, nhưng có lúc bé ngậm miệng và không thèm ăn nữa. Cha mẹ không nên ép con trong trường hợp này, vì có thể trong người bé đang bị mệt, hay đang bị bệnh. Mà thay vào đó, mẹ có thể bù 1 nửa chén đó bằng những thực phẩm khác ví dụ như: bánh Flan, hủ kem, sữa,… Có như vậy, ta mới vừa khiến trẻ ăn ngon hơn,  lại còn bù được phần dinh dưỡng còn thiếu, điều này là quá tốt đúng không nào.

    Cha mẹ nên lên kế hoạch cụ thể cho từng bữa ăn của bé

    Một kế hoạch ăn cụ thể cho từng bữa ăn cho bé là một việc mà bạn nên làm. Chúng ta nên dành 1 tiếng để lên thực đơn cho bé, mục đich của việc này chính là giúp chúng ta sẽ kiểm tra được trong chế độ ăn của bé có đủ các thành phần dinh dưỡng hay chưa và cần bổ sung thêm những chất nào cho bé.

    Cha mẹ nên cho bé uống thêm Siro Ăn Ngủ Ngon BIBO

    Một lưu ý thêm cho các bậc phụ huynh đó là chúng ta có thể cho con uống kèm Ăn Ngủ Ngon BIBO ở trước mỗi bữa ăn, bởi các thành phần chất dinh dưỡng có trong Siro Ăn Ngủ Ngon BIBO sẽ giúp con ăn ngon miệng và hấp thu được chất dinh dưỡng tốt hơn.

    Cách dùng ăn ngủ ngon BIBO hiệu quả

    • Trẻ em dưới 1 tuổi: sử dụng theo chỉ định của bác sĩ
    • Trẻ em từ 1 – 3 tuổi: 5ml/ lần x 1 – 2 lần/ ngày
    • Trẻ em từ 3 tuổi trở lên: 10 ml/ lần x 2 -3 lần/ ngày

    ƯU ĐIỂM ĂN NGỦ NGON BIBO

    Sản phẩm Ăn Ngủ Ngon BIBO được đóng gói dạng ống 5ml. Do vậy, cha mẹ sẽ không lo bé uống sai liều lượng. Thêm vào đó, Siro BIBO được đóng trong dạng ống nên rất dễ bảo quản, không bị tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Vì vậy, sẽ không bị biến đổi chất, không bị nhiễm các vi khuẩn khác từ môi trường.

    Qua đây là những lưu ý cho cha mẹ trong việc giúp bé ăn ngon, mong rằng bài viết này sẽ giúp ích một phần nào đó cho quý phụ huynh, giúp cha mẹ có được một số kiến thức để giúp con luôn phát triển khỏe mạnh. Giúp cha mẹ không còn bận lòng, lo lắng đến sức khỏe của các con.

    Tư vấn sức khỏe 1800 6984

    Tin nổi bật

    Video clip

    0
    Zalo
    Hotline