Immune Nov – đây được gọi là “thần dược” của hệ miễn dịch

Immune Nov – đây được gọi là “thần dược” của hệ miễn dịch

Ngày đăng: 07/10/2022

    Tìm hiểu về IMMUNE NOV ?

    Bản chất của Immne Nov là vách tế bào của một chủng vi khuẩn lành tính (lợi khuẩn) được tách ra từ sữa  bò có tên là Lactobacillus rhamnosus.

    immune-nov-day-duoc-goi-la-than-duoc-cua-he-mien-dich

    Cấu trúc phân tử của Peptidoglycan từ vách tế bào vi khuẩn nhóm Lactobacillus

    Trong quá trình tìm hiểu tại sao Lactobacillus rhamnosus có khả năng tăng cường miễn dịch, các nhà khoa học đã khám phá ra rằng phần vách tế bào sau khi bị phân giải có tác dụng điều hòa và kích thích hệ miễn dịch hiệu quả hơn so với toàn bộ tế bào vi khuẩn sống.

    Khác với Probiotics, Immune Nov được sản xuất dựa trên việc phá vỡ tế bào vi khuẩn Lactobacillus rhamnosus thuần chủng bằng ng nghệ enzymes đặc hiệu thành những tiểu phân vô cùng nhỏ với cấu trúc peptidoglycan bền vững. Những enzyme này sẽ phân giải các liên kết peptydes của vỏ protein vi khuẩn, nhờ đó có thể “cắt” thành vách vi khuẩn thành vô số mảnh nhỏ hơn với kích cỡ siêu nhỏ. Tiếp theo, quá trình lọc sẽ loại bỏ nhân tế bào cùng các tạp chất, thu được chế phẩm Immune Nov hoàn toàn tinh sạch.

    Như vậy có thể thấy ng nghệ bào chế Immune Nov hoàn toàn khác biệt hẳn với ng nghệ sản xuất Probiotics, không chỉ đơn thuần là lên men hay nhân giống, mà đòi hỏi cả một quy trình ng nghệ phức tạp với kỹ thuật cao.

    Cơ chế hoạt động và tác dụng của IMMUNE NOV

    Đường ruột là nơi cư trú của hàng tỷ các vi khuẩn có lợi rất cần thiết cho sức khỏe. Các lợi khuẩn này có chức năng:

    • Giữ cho màng niêm mạc ruột của chúng ta khỏe mạnh
    • Kiểm soát số lượng vi khuẩn có hại
    • Hỗ trợ tiêu hóa
    • Kích thích chức năng miễn dịch khỏe mạnh.

    Lưu ý: Điều trị bằng kháng sinh bừa bãi có thể tiêu diệt các vi khuẩn có lợi và phá vỡ hệ cân bằng vi sinh trong cơ thể với những hậu quả nghiêm trọng.

    Hậu quả khi lạm dụng kháng sinh mang đến bao gồm: buồn nôn, tiêu chảy, khó tiêu, viêm loét dạ dày tá tràng, viêm đại tràng, hội chứng ruột kích thích, hội chứng kém hấp thu, nhiễm nấm Candida, nhiễm nấm và các loại virus khác, rối loạn hệ miễn dịch, suy giảm thính lực và thiếu hụt Vitamin.

    May mắn thay, có những hoạt chất tự nhiên, được gọi là “chất trợ sinh” - Probiotics (có nghĩa là “dành cho cuộc sống”) đã làm điều ngược lại. Các chế phẩm Probiotics bổ sung các vi khuẩn có lợi, và giúp cân bằng vi sinh đường ruột, để chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh.

    Tuy nhiên, bổ sung vi khuẩn sống Probiotics (có trong sữa chua, men tiêu hóa sống thông thường) gặp phải một trở ngại lớn là khi vào đến dạ dày, những lợi khuẩn nhỏ bé này đã bị tiêu diệt tới 70% trong axit dịch vị. Vì thế, tác động lên hệ tiêu hóa và miễn dịch của chúng bị giảm đáng kể.

    Để giải quyết vấn đề này, các nhà khoa học đã nghĩ tới việc tại sao không sử dụng các chất tinh túy quan trọng nhất của vi khuẩn, chính là lớp thành tế bào vi khuẩn, để vừa có thể vượt qua được lớp hàng rào axit dịch vị dạ dày, vừa tạo ra những kích thích miễn dịch vượt trội, mà vẫn đáp ứng được yêu cầu cân bằng hệ vi khuẩn có ích đường ruột (còn gọi là chất trợ sinh - miễn dịch). Và họ đã không ngừng nghiên cứu các chủng vi khuẩn và sử dụng những ng nghệ chiết tách tiên tiến nhất và cho ra đời các thế hệ chất trợ sinh miễn dịch ngày càng ưu việt.

    Immune Nov  – “thần dược” của hệ miễn dịch

    Hệ miễn dịch trong ruột rất quan trọng cho cơ thể, 70 – 80 % các tế bào miễn dịch của toàn cơ thể phát triển và hoạt động trong ruột, gồm các lymphô bào B và T, đại thực bào, bạch cầu đa nhân, các tương bào tiết IgA. “Nuôi dưỡng” và kích thích các tế bào miễn dịch tại màng ruột chính là “chìa khóa” đột phá của Immune Nov.

    Immune Nov là kết quả của quá trình phân tách bằng các enzymes đặc hiệu, sau đó tách lọc và sử dụng những phân tử peptidoglycan rất bền và ổn định của thành tế bào vi khuẩn trợ sinh Lactobacillus rhamnosus. Các phân tử peptidoglycan này không những không bị phân hủy trong môi trường axit dạ dày (khác với các vi khuẩn sống probiotic khác) mà còn có tác dụng như một loại chất bổ dưỡng, vừa kích thích hệ miễn dịch tại chỗ ở niêm mạc ruột, vừa thông qua các cytokine tăng cường sức đề kháng không đặc hiệu của toàn bộ cơ thể. Đối với bản thân nhu mô ruột, chất trợ sinh này cũng làm tăng sức khỏe, chức năng và tạo điều kiện cho sự phát triển lành mạnh, ổn định của các vi khuẩn có ích trong đường ruột.

    Nghiên cứu trên động vật thực nghiệm, thấy các phân tử peptidoglycan của Immune Nov đã kích thích rất mạnh sự sinh trưởng và biệt hóa cao các bạch cầu lymphô tại đường ruột và trong máu. Immune Nov còn làm tăng trưởng các cytokine. Immune Nov kìm hãm và điều hòa hoạt tính của TNF-alpha và Interleukin 2 để các chất này không gây tổn thương cho cơ thể trong các bệnh viêm mạn tính, dị ứng và bệnh tự miễn.

    Không chỉ có lợi ích đối với đường tiêu hóa, chất trợ sinh Immune Nov còn có tác dụng trên chuyển hóa, chống u, điều biến miễn dịch: RDN của nhiễm sắc thể từ màng, từ yếu tố hòa tan của Lactobacillus rhamnosus gây cảm ứng mạnh, giúp tăng sinh lymphô T sản xuất các cytokin (miễn dịch tế bào), còn giúp tăng sinh lymphô B ở lách (miễn dịch thể dịch) để tiết các Globulin miễn dịch (Ig).

    Ở bộ gene của tế bào, Lactobacillus rhamnosus có chứa Oligodesoxynucleotid sắp xếp theo thứ tự nucleotid có hoạt tính mạnh. Màng tế bào của Lactobacillus rhamnosus chứa peptidoglycan, acid lipoteichoic kích thích được đại thực bào và tế bào tua cũng thúc đẩy lymphô T sản xuất cytokine và tế bào NK tiết INFγ.

    Lactobacillus rhamnosus và những tạp khuẩn khác cùng có lợi ích toàn thân là những “chất trợ sinh miễn dịch” (immunoprobiotics) giúp tăng cường sức khỏe qua hệ miễn dịch niêm mạc, để phân biệt với những “chất trợ sinh” (probiotics) đơn thuần chỉ có lợi ích trên ống tiêu hóa. Hệ miễn dịch của niêm mạc bao gồm: mô bạch huyết (và các mảng Peyer) ở ruột; niêm mạc đường niệu – sinh dục, các tuyến nước mắt, nước bọt, tuyến vú, đường thở (mũi, phế quản), amiđan, mô bạch huyết ở mũi…đều được hưởng lợi ích của chất trợ sinh miễn dịch.

    Ứng dụng của IMMUNE NOV trong tăng cường sức đề kháng và nâng cao miễn dịch ở trẻ nhỏ và người lớn:

    • Tác dụng kép của Immune Nov giúp tăng sức đề kháng:

    Immune Nov được biết đến là chất hỗ trợ miễn dịch số 1 vì ng dụng đồng thời tăng sức đề kháng và cai thiện, cân bằng hệ tiêu hóa của giúp có một sức khỏe hoàn thiện.

    + Tăng cường hệ miễn dịch từ bên trong cơ thể

    Immune Nov kích thích quá trình tổng hợp hàng loạt các thành phẩn của hệ miễn dịch tự nhiên: cytokine, inteferon gamma (IFN-γ) từ đó kiểm soát quá trình sản sinh bạch cầu lympho B (tế bào duy nhất sản xuất kháng thể), lympho T (tiêu diệt vi sinh vật nội bào), tế bào giết NK (tham gia vào hệ thống miễn dịch bẩm sinh) và thực bào giúp tăng khả năng miễn dịch.

    + Hỗ trợ, bảo vệ hệ tiêu hóa khỏe mạnh

     Cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột: Immune Nov giúp tăng sinh họ vi khuẩn lành tính, có tác dụng cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, giúp tiêu hóa tốt hơn và ức chế cạnh tranh với các vi khuẩn có hại khác trong đường tiêu hóa.

    • Tái tạo và phục hồi niêm mạc ruột:

    Vì là một phần của tế bào vi khuẩn lành tính chủng Lactobacillus, Immune Nov chính là nguồn thức ăn của các chủng vi khuẩn này trong hệ tiêu hóa của con người. Vì thế, Immune nov không những không làm tiêu diệt hệ vi khuẩn chí có trong ruột như các loại kháng sinh, mà còn kích thích, tăng sinh hệ vi khuẩn này, cân bằng lại hệ vi khuẩn trong ống tiêu hóa, ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa một cách triệt để và hiệu quả.

     Immune Nov có bản chất là các mảnh peptidoglycan thành phần cơ bản của biểu mô, niêm mạc nên cung cấp “nguyên liệu” cho quá trình tái tạo và phục hồi các tế bào niêm mạc ruột. Nhờ đó giúp đường tiêu hóa khỏe, tăng khả năng hấp thu dưỡng chất.

    • Immune Nov tăng đề kháng cho trẻ giảm bú sữa mẹ

    Trẻ bú sữa mẹ không đủ; trẻ bắt đầu ăn dặm giảm bú hay sau khi cai sữa hoàn toàn không còn được mẹ truyền cho đủ lượng kháng thể nên trẻ bắt đầu đề kháng kém, thường xuyên ốm vặt. Lúc này mẹ nên bổ sung chất tăng đề kháng, bảo vệ, phòng bệnh cho trẻ.

    Để ổn định tiêu hóa, tăng sức đề kháng tốt nhất, nên dùng liên tục 1 đợt 3 tới 6 tháng. Khi dùng, sức khỏe sẽ cải thiện qua 3 giai đoạn:

    Sau 1-3 tuần: ổn định tiêu hóa, giảm tiêu chảy, táo bón, phân sống

    Sau 1-2 tháng: tăng hấp thu dinh dưỡng, tăng sức đề kháng, giảm viêm đường hô hấp (viêm phế quản, viêm phổi)

    Sau 3-6 tháng: Giảm tái phát các bệnh viêm hô hấp, rối loạn tiêu hóa, gần như không còn ốm vặt liên miên nữa

    KẾT LUẬN

    • Điều hòa môi trường đường ruột bằng dùng probiotic có nhiều hứa hẹn, trước hết làm khỏe đường tiêu hóa, phòng và chữa một số bệnh tại chỗ.
    • Tuy nhiên, với kết quả của ng nghệ sinh học mới, xuất phát từ probiotic, Immune Nov là chất trợ sinh miễn dịch (immunoprobiotics) đóng vai trò trong trong tăng cường sức đề kháng và nâng cao miễn dịch ở trẻ nhỏ và người lớn: điều trị nhiều bệnh trong và ngoài đường tiêu hóa, làm cân bằng hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể chống nhiễm khuẩn ở mọi bề mặt niêm mạc.

    Và tương lai Immune Nov sẽ trở thành một chế phẩm đặc biệt có hiệu quả cho hệ miễn dịch, mở ra một cơ hội mới cho việc ứng dụng probiotic và ng nghệ sinh học vào cuộc sống.

    Trong các dòng sản phẩm siro ăn ngủ ngon BIBO của Dược Phẩm Trang Minh đang tiên phong trong lĩnh vực chăm lo cho bé và trẻ em với thành phần chứa Immune Nov. 

    Khuyến cáo: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Xem thêm:

    Nguyên nhân và giải pháp cho trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng | BIBO

    Tăng miễn dịch cho trẻ và những phương pháp bạn cần biết | BIBO

    Bé chậm tăng cân: Cách giúp trẻ tăng cân nhanh chóng | BIBO

    ------------------------------------------------

    Tư vấn sức khỏe cho bé: 1800 6984

    Nguồn tài liệu tham khảo: Novaco Pharmaceuticals

     

    Tin nổi bật

    Video clip

    0
    Zalo
    Hotline