Khi bé suy dinh dưỡng phải làm sao ? | BIBO

Khi bé suy dinh dưỡng phải làm sao ? | BIBO

Ngày đăng: 08/06/2022

    Chăm sóc bé luôn là một vấn đề gây đau đầu cho quý phụ huynh, đặc biệt là khi bé bị suy dinh dưỡng. Kiến thức nuôi dạy con vô cùng quan trọng đối với các bậc phụ huynh. Các bạn đã nắm bắt được tình trạng sức khỏe của con mình hay chưa? Vậy khi trẻ suy dinh dưỡng phải làm sao và đâu là cách tốt nhất để cải thiện tình trạng này? Hãy cùng theo dõi bài viết để bổ sung thêm kiến thức nuôi dạy bé nhé!

    Dấu hiệu nhận biết trẻ đang bị suy dinh dưỡng

    Suy dinh dưỡng ở trẻ nhỏ là vấn đề rất đáng quan tâm của tất cả các bậc cha mẹ. Những ông bố bà mẹ ngoài việc yêu thương bé là chưa đủ, liệu các bạn đã nắm được đầy đủ kiến thức chăm sóc bé hay chưa? Sự thiếu quan tâm và thiếu kiến thức của cha mẹ sẽ thường dẫn đến việc bé bị suy dinh dưỡng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sức khỏe và sự phát triển của bé trong tương lai. Do đó, các bậc cha mẹ cần phải chú ý đến những dấu hiệu của bé để nhận biết tình trạng sức khỏe của con nhà mình nhé! Sau đó kịp thời đưa ra chế độ dinh dưỡng khoa học nhằm bổ sung chất dinh dưỡng để bé phát triển một cách tốt nhất.

    Những dấu hiệu tiêu biểu của bé khi bị suy dinh dưỡng là: kém ăn, kém phát triển, da dẻ xanh xao, dễ quấy khóc,… Hãy thường xuyên ghi lại chiều cao và cân nặng của bé để so sánh và theo dõi sự tăng trưởng của bé theo từng giai đoạn.

    Cần làm gì khi trẻ bị suy dinh dưỡng?

    Khi thấy bé nhà mình có những dấu hiệu của việc suy dinh dưỡng, điều đầu tiên cha mẹ cần làm là đưa bé đến các cơ sở y tế để các chuyên gia, bác sĩ kiểm tra và tư vấn cách điều trị tốt nhất. Đối với trẻ sơ sinh, các mẹ cần thường xuyên tắm nắng cho bé. Sữa mẹ luôn là thức uống tốt nhất cho trẻ nhỏ, do đó, hãy thường xuyên cho bé bú sữa mẹ để bé phát triển tốt hơn.

    Ngoài những loại thuốc điều trị do bác sĩ cung cấp, các mẹ cũng cần bổ sung cho bé các loại sữa giúp tăng cân, những thực phẩm để giúp bé hấp thu thêm các chất dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu. Đồng thời, tạo cho bé một kế hoạch ăn uống phù hợp và khoa học.

    Những lưu ý khi chăm sóc bé bị suy dinh dưỡng

    Hãy cho bé một chế độ ăn uống với những loại thực phẩm sạch và an toàn, vì hiện nay trên thị trường, vấn đề về an toàn vệ sinh thực phẩm đang ở mức đáng báo động. Hệ thống tiêu hóa của bé còn rất non nớt nên dễ bị mắc các chứng bệnh về đường tiêu hóa. Do đó, hãy cung cấp cho bé nguồn thực phẩm có chất lượng tốt nhất. Đồng thời, các bậc phụ huynh nên tập cho bé thói quen giữ gìn vệ sinh (tay và miệng) sạch sẽ để tránh các chứng bệnh nhiễm khuẩn.

    Các mẹ nên cho bé ăn nhiều bữa trong ngày với đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu và mỗi bữa không nên ép bé ăn quá nhiều. Đặc biệt, hãy cho bé ăn những món hợp khẩu vị để tạo cảm giác ngon miệng cho bé khi ăn.

    Ngoài những bữa ăn chính, cha mẹ nên cho con ăn thêm các bữa ăn phụ bằng những thực phẩm bổ sung. Những thực phẩm này sẽ giúp bé bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết, giúp bé tăng trưởng cân nặng và chiều cao nhanh hơn. Trong đó, phải kể đến những thực phẩm như sữa (cung cấp thêm can xi, chất béo, calo), chuối, sữa chua,…

    Chế độ ăn uống đối với bé vô cùng quan trọng, các bậc phụ huynh cần đặc biệt chú ý để bé có quá trình phát triển tốt nhất. Vì thế, cha mẹ nên cung cấp thêm thực phẩm bổ sung dạng uống cho con, đặc biệt là Ăn Ngủ Ngon BIBOLý do là bởi siro ở dạng lỏng, con uống vào sẽ hấp thu toàn bộ lượng chất dinh dưỡng mà sản phẩm mang lại. Thêm vào đó, Siro Ăn Ngủ Ngon BIBO có chứa các thành phần là Taurine và L- Lysin cùng các loại thảo dược thiên nhiên. BIBO tin chắc rằng, đây là thực phẩm không thể thiếu trong quá trình phát triển của trẻ.

    Tư vấn sức khỏe: 1800 6984

    Tin nổi bật

    Video clip

    0
    Zalo
    Hotline