Một số phương pháp tăng sức đề kháng cho trẻ sau ốm | BIBO

Một số phương pháp tăng sức đề kháng cho trẻ sau ốm | BIBO

Ngày đăng: 08/06/2022

    Trẻ em là đối tượng dễ bị mắc phải các loại bệnh, ốm, cảm vặt do sức đề kháng chưa cao. Điều này không chỉ ảnh hưởng sức khỏe của bé mà về lâu về dài sẽ làm suy giảm hệ miễn dịch, thể lực bị yếu đi. Chính vì thế, việc tăng sức đề kháng cho trẻ sau ốm luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ một số phương pháp tăng sức đề kháng cho bé sau khi ốm hiệu quả nhất, các mẹ nên tham khảo thêm để biết chăm sóc con tốt hơn nhé!

    Thể trạng của bé bị suy giảm sau khi ốm

    Theo các chuyên gia sức khỏe cho biết, sau khi trải qua các trận ốm, sức khỏe của bé chưa được phục hồi hẳn mà vẫn còn bị giảm sút, gây mệt mỏi trong một thời gian. Lý giải cho vấn đề này là bởi cơ thể bé đã hấp thụ quá nhiều năng lượng trong khi đó lượng dinh dưỡng bổ sung chưa đủ do trong quá trình ốm phần lớ các bé đều rất lười ăn.

    Ngoài ra, việc sử dụng thuốc để điều trị bệnh cho bé nhất là các loại thuốc kháng sinh sẽ giết cả những lợi khuẩn bên trong đường ruột gây mất cân bằng nghiêm trọng làm suy giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ các loại thức ăn. Đây chính nguyên nhân gây ra tình trạng biếng ăn ở trẻ sau khi ốm. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho thể trạng bị suy giảm nghiêm trọng, gây mất cân bằng hệ tiêu hóa, bé sẽ bị sút cân, ốm yếu, giảm sức đề kháng, dễ bị tái phát bệnh trở lại, mức độ nặng hơn là bé suy dinh dưỡng, thấp bé nhẹ cân gây ảnh hưởng tới sự phát triển của thể chất lẫn trí tuệ trong tương lai.

    Chính vì thế để ngăn chặn tình trạng bệnh tái phát sớm ở trẻ, đó chính là củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho trẻ sau ốm.

    Một số phương pháp chăm sóc trẻ hiệu quả sau khi ốm

    • Cho bé uống nhiều nước, nhất là đối với những trường hợp sau khi bé bị tiêu chảy. Ngoài ra, nên cho trẻ ăn có món cho chứa nhiều nước như canh, soup, cháo loãng… tuy nhiên không được xem các món này là thức ăn bởi chúng không cung cấp nhiều dưỡng chất cho bé.
    • Khi bé bị tiêu chảy, không nên cho bé ăn các loại đồ ăn có chứa đường, nước uống có ga bởi đây là những thứ có thấy gây bệnh tiêu chảy trở nên trầm trọng hơn. Ngoài ra, các mẹ cũng nên lưu ý tuyệt đối không sử dụng các thực phẩm có chứa nhiều chất xơ cho trẻ như một số loại rau thô, ngô, đậu…đây là những thức ăn chứa ít dưỡng chất và rất khó hấp thụ nhất là đối với hệ thống tiêu hóa còn yếu của trẻ.
    • Nên chia thành nhiều bữa ăn của trẻ thành nhiều nhỏ.
    • Khi trẻ bị ốm, bạn nên chế biến đồ ăn loãng hơn, điều này sẽ giúp cho bé dễ hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn.
    • Nên cho bé ăn nhiều loại thức ăn khác nhau, bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng bao gồm: tôm, cá, và các loại rau.
    • Nếu bé bị sốt, các mẹ nên liên tục theo dõi nhiệt độ đề phòng những trường hợp xấu có thể xảy ra.
    • Phụ huynh nên dành nhiều thời gian để quan tâm, chăm sóc bé, dỗ dành bé để bé ăn được nhiều hơn trong thời gian bị ốm.

    Ăn Ngủ Ngon BIBO – Giải pháp tăng sức đề kháng cho trẻ sau ốm hiệu quả

    Ăn Ngủ Ngon BIBO là dòng sản phẩm mới vừa được công ty DP Trang Minh giới thiệu gần đây. Với thành phần chứa nhiều loại thảo dược đến từ thiên nhiên, hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bé ăn ngon miệng hơn, cải thiện khả năng hấp thu dưỡng chất, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ. Hiện tại sản phẩm Ăn Ngủ Ngon BIBO đang được phân phối trên toàn quốc, quý phụ huynh có thể đến hiệu thuốc gần nhất để được trình dược viên hỗ trợ tư vấn chu đáo nhất.

    Trên đây là những phương pháp tăng sức đề kháng cho trẻ sau ốm hiệu quả nhất hi vọng sẽ giúp ích được cho các mẹ trong việc chăm sóc con em mình tốt hơn.

    Tư vấn sức khỏe: 1800 6984

    Tin nổi bật

    Video clip

    0
    Zalo
    Hotline