Những cách trị biếng ăn ở trẻ mà phụ huynh nên biết | BIBO

Những cách trị biếng ăn ở trẻ mà phụ huynh nên biết | BIBO

Ngày đăng: 08/06/2022

    Cách chữa trị biếng ăn ở trẻ

    Khi trẻ biếng ăn thì phải làm thế nào? Đây là câu hỏi chung mà rất nhiều cha mẹ đang thắc mắc. Dưới đây là một số giải pháp sẽ giúp cho các bé “thoát khỏi” hoàn toàn triệu chứng biếng ăn.

    • Hãy để cho bé được đói

    Nhiều phụ huynh hay có thói quen cho trẻ ăn bánh kẹo, sữa mỗi khi các con đói. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm khiến bé luôn trong trạng thái no và không muốn ăn. Chính vì thế, các mẹ cần phải để bé thực sự đói rồi mới cho bé ăn, cần chia các bữa ăn chính và phụ cách đều nhau khoảng 2 đến 3 giờ, trong quãng thời gian giữa những bữa ăn chỉ cho bé uống nước.

    Trước mỗi bữa ăn, hãy để trẻ vận động nhiều hơn bằng các hoạt động như chạy, nhảy…Điều này sẽ giúp cho bé tiêu thụ nhiều năng lượng hơn từ đó dễ hấp thụ thức ăn tốt hơn.

    • Không nên kéo dài thời gian trong bữa ăn

    Nhiều phụ huynh thường hay dẫn con mình đi chơi trong lúc ăn khi các bé không chịu ăn khiến cho thời gian thường bị kéo dài rất lâu. Đây là một giải pháp không những không không hiệu quả mà còn khiến cho thức ăn nhanh chóng bị nguội, bé mất đi sự ngon miệng khi ăn.

    Thông thường, thời gian của một bữa ăn cho trẻ thường nên kéo dài trong khoảng nửa tiếng, trường hợp trẻ không ăn được nhiều thì không nên ép trẻ ăn tiếp, thay vào đó là kết thúc và cho trẻ ăn nhiều hơn trong bữa ăn tiếp theo.

    Các bé đều có những sở thích, khẩu vị khác nhau, chính vì thế phụ huynh nên ưu tiên tìm hiểu những thức ăn mà bé thích. Ngoài ra, để kích thích cho bé ăn ngon miệng thì các món ăn nên được trang trí bắt mắt hơn. Chính vì thế, các mẹ hãy dành một ít thời gian để “chăm chút” cho các món ăn cho con nhé!

    • Thiết lập quy định trong mỗi bữa ăn

    Khi bé bắt đầu bữa ăn, các mẹ nên nhớ thực hiện 3 không: không bật tivi – không đi lung tung – không chơi đồ chơi. Đây đều là những hoạt động không tốt khi trẻ đang ăn, nó sẽ làm trẻ bị phân tán tư tưởng, không tập trung vào việc ăn, từ đó tạo thành thói quen biếng ăn khó bỏ. Chính vì thế, phụ huynh cần áp dụng quy định này ngay từ khi bé mới biết ăn dặm.

    • Khuyến khích bé tự lập

    Khi trẻ biếng ăn, các phụ huynh thường nghĩ ra nhiều cách khác để các bé ăn được nhiều hơn như cho bé xem phim hoạt hình, dẫn đi chơi thậm chí là dọa nạt, ép bé. Tuy nhiên, những cách này đều “phản tác dụng” dễ làm cho bé có tâm lý hoảng sợ, chống đổ, không chịu ăn.

    Chính vì thế, hãy tạo tâm lý thoải mái nhất cho bé, thay vì thúc ép, dọa nạt, các cha mẹ chỉ nên khuyến khích các con ăn. Nếu trẻ cảm thấy no không muốn ăn nữa, hãy dừng lại và kết thúc bữa ăn.

    Khi trẻ khoảng 7 tháng tuổi trở lên, các mẹ nên tập cho bé tự bốc ăn để giúp tay hoạt động linh hoạt hơn. Khi trẻ khoảng 1 tuổi trở lên, hãy cho trẻ tự cầm thìa để xúc đồ ăn, phương pháp này sẽ giúp trẻ rèn luyện tính tự lập tốt hơn.

    • Khen ngợi trẻ

    Các bé đều rất thích được khen. Chính vì thế, hãy động viên khích lệ bé bằng những khen ngợi. Bằng cách này, bạn sẽ giúp bé có được tâm lý thoải mái, vui vẻ khi ăn. Sau mỗi lần được khen ngợi, bé sẽ hào hứng hơn trong những bữa ăn tiếp theo.

    Để tăng khích lệ cho bé, bên cạnh những lời khen các mẹ nên chuẩn phần thưởng để giúp bé có động lực ăn tốt hơn… Với phương pháp này, chắc chắn các mẹ sẽ không còn phải lo lắng mỗi khi cho trẻ ăn các món ăn mới nữa.

    • Lựa chọn sản phẩm Ăn Ngủ Ngon BIBO

    Với các thành phần là Taurine và L- Lysin kết hợp các loại thảo dược thiên nhiên, sản phẩm Ăn Ngủ Ngon BIBO chính là giải pháp hiệu quả dành cho trẻ biếng ăn suy dinh dưỡng. Sản phẩm cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết nhất giúp trẻ tăng sức đề kháng, cân bằng hệ vi sinh đường ruột cải thiện chứng biếng ăn, chậm lớn, suy dinh dưỡng, tiêu hóa kém, ăn không ngon miệng. Nếu các mẹ đang quan tâm đến sản phẩm này thì có tham khảo thông tin chi tiết trên website.

    Trên đây là một số phương pháp trị chứng biếng ăn ở trẻ hiệu quả, hy vọng sẽ giúp các mẹ có thêm những kiến thức hữu ích để chăm sóc trẻ tốt hơn. Xin chúc các mẹ, các bé luôn khỏe mạnh và gặp nhiều niềm vui !

    ------------------------------------------------

    Tư vấn sức khỏe cho bé: 1800 6984

    Tin nổi bật

    Video clip

    0
    Zalo
    Hotline