Những cách trị ho cho trẻ em hiệu quả và an toàn | BIBO

Những cách trị ho cho trẻ em hiệu quả và an toàn | BIBO

Ngày đăng: 08/06/2022

    Vì thế bài viết ngày hôm nay BIBO sẽ hướng dẫn và chia sẻ cho các bậc phụ huynh “Những cách trị ho cho trẻ em hiệu quả và an toàn” để có những kiến thức, chăm sóc trẻ đúng cách khi “bé ở nhà” bị ho.

    nhung-cach-tri-ho-cho-tre-em-hieu-qua-va-an-toan-bibo

    Nguyên nhân gây ra ho ở bé

    Để có những phương pháp đúng cách thì các bậc cha mẹ cũng nên tìm hiểu nguyên nhân để có cách chữa bệnh ho cho bé một cách hợp lí và nhanh chóng.

    Với những trẻ em nhỏ tuổi thì sức đề kháng kém cùng với đó là hệ miễn dịch chưa được hoàn thiện vì thế các bé dễ bị mắc phải những căn bệnh về đường hô hấp trong đó có một bệnh rất hay gặp đó chính là ho ở bé. Ngoài ra thời tiết thay đổi, môi trường ô nhiễm cũng chính là tác nhân gây ho ở trẻ. Những trẻ sơ sinh thường ho nhiều vào mùa thu, đông, thời tiết se lạnh, không khí khô hanh. Vì thế các bậc phụ huynh nên chú ý đến những yếu tố này để hạn chế bé bị mắc bệnh.

    Những phương pháp chữa trị ho ở bé nhanh chóng, hiệu quả và an toàn

    Cho trẻ tắm với nước ấm

    Khi trẻ bị ho các bậc cha mẹ nên tắm trẻ bằng nước ấm. Vì hơi nước cũng là một trong những phương pháp khác phục được ho ở trẻ. Khi trẻ tiếp xúc hơi nước thì lúc này mũi bé và họng được làm loãng đờm vì thế sẽ thông thoáng hơn. Ngoài ra các bà mẹ có thể cho thêm một chút tinh dầu hoa oải hương hay hoa cúc để bé cảm thấy thoải mái khi tắm.

    Vệ sinh mũi họng cho bé

    Khi trẻ bị ho hay đau họng các bậc cha mẹ nên dùng nước muối sinh lý Natri clorid 0,9% để rửa mũi họng giúp đường thở của bé được thông thoáng.

    Vệ sinh cơ thể bé một cách sạch sẽ

    Vào những ngày trời chuyển lạnh thì các bậc cha mẹ không cần phải tắm cho trẻ nhưng phải vệ sinh sạch sẽ cho bé bằng nước ấm. Các bậc cha mẹ nên vệ sinh sạch sẽ những vùng bẩn, kín của bé như nách cổ bẹn…  Ngoài ra các bậc cha mẹ cần chú đến giữ cho làn da bé khô thoáng tránh việc hăm tã xuất hiện.

    Với những trường trẻ bị nôn trớ thì các bà mẹ nên thay quần áo cho trẻ một cách nhanh chóng. Nếu quần áo trẻ bị dính bẩn thì những cơn ho của trẻ có nguy cơ kéo dài. Ngoài ra các bạn nên vệ sinh không gian bé một cách sạch sẽ, tránh đưa bé vào những nơi dơ bẩn khiến bé khó chịu và ho kéo dài.

    Chế độ ăn uống ở trẻ

    Chế độ ăn uống ở trẻ cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng để giúp trẻ đề phòng và giảm ho ở trẻ. Với các bé bị ho các bà mẹ nên tăng cường những loại rau giàu vitamin A, giàu chất kẽm, chất sắt có trong thịt bò, gà trứng. Ngoài ra các bậc cha mẹ còn có thể cung cấp những thực phẩm giàu vitamin C, cam, bưởi, lựu để giúp trẻ giảm ho hiệu quả.

    Khi trẻ bị ho nên cho trẻ uống nhiều nước để cổ họng bé được dịu nhẹ để tránh hiện tượng ho đi ho lại nhiều lần. Các bà mẹ cũng có thể nấu những món nhiều nước, nhiều chất dinh dưỡng như là súp, cháo, sữa… để có thể giúp bé giảm ho mà bảo đảm sự phát triển ở bé.

    Vào những bữa ăn các bà mẹ có thể sử dụng sản phẩm Bổ Phổi BIBO để giúp bé giảm ho nhanh chóng và giúp bé ăn ngon hơn. Với những thành phần quả quất chín, hoa hồng bạch tươi, kim ngân, thiên môn , cam thảo, đường phèn, mật ong đây cũng chính là thành phần giúp bé bổ phổi, giảm ho, rát họng giúp bé tăng cường ho hấp một cách hiệu quả. Nếu các bà mẹ quan tâm sản phẩm thì có thể nhấn vào tại đây để xem chi tiết sản phẩm.

    Hy vọng qua những cách chia sẻ trên sẽ giúp bé giảm ho một cách hiệu quả và giúp bé tăng trưởng một cách tốt hơn. Chúc các bà mẹ và các bé dồi dào sức khỏe và chữa bệnh một nhanh chóng và an toàn.

    Tư vấn sức khỏe: 1800 6984

    Tin nổi bật

    Video clip

    0
    Zalo
    Hotline