Phương pháp chữa trị ho cho trẻ sơ sinh tốt nhất | BIBO

Phương pháp chữa trị ho cho trẻ sơ sinh tốt nhất | BIBO

Ngày đăng: 08/06/2022

    Vì lí do đó hôm nay, BIBO sẽ xin chia sẻ với các bạn những phương pháp chữa trị ho cho trẻ sơ sinh hiệu quả và an toàn. Những phương pháp này hy vọng sẽ giúp ích được các bạn trong việc xử lí bệnh cho trẻ.

    phuong-phap-chua-tri-ho-cho-tre-so-sinh-tot-nhat-bibo

    Chữa trị ho ở trẻ sơ sinh

    Tìm hiểu ho ở trẻ sơ sinh

    Ho được xem là một phản xạ sinh lý ở trẻ sơ sinh giúp bé dễ dàng hô hấp khi có các triệu chứng ngạt mũi và dị ứng. Với những trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi thường bé không ho nhiều, vì thế các bà mẹ cần nên chú ý đến việc ho của trẻ để giải quyết bệnh cho bé nhanh chóng và tốt nhất. Bệnh ho ở trẻ sơ sinh thường xảy ra vào mùa đông do khí hậu ảnh hưởng đến đường hô hấp của trẻ.

    Nguyên nhân trẻ sơ sinh bị ho

    Để có những giải pháp thích hợp để xử lí ho ở trẻ, các bà mẹ cũng nên tìm hiểu những nguyên dẫn đến ho ở trẻ sơ sinh.

    Trường hợp 1: Nguyên nhân trẻ ho có thể đến từ bé bị cảm lạnh, sổ mũi, nghẹt mũi hay là sốt nhẹ đây cũng xem là trường hợp phổ biến hiện nay.

    Vì thế các bà mẹ trong trường hợp này các bạn chú ý đến những nhiệt độ hay biểu hiện bất thường của trẻ.

    Trường hợp 2: Virus hợp bào có trong đường hô hấp của trẻ. Với trường hợp này các bé sẽ có biểu hiện ho nặng hơn và thở dốc. Các bà mẹ trong trường hợp này hãy đưa con đến bệnh viện để xác nhận triệu chứng bệnh một cách nhanh nhất.

    Nếu bé không kịp thời chữa trị thì sẽ có những biến chứng nghiệm trọng như viêm tiểu phế quản, viêm phổi với trẻ em.

    Trường hợp 3: Bé bị dị ứng với môi trường xung quanh. Những bé này thường có các triệu chứng như là nghẹt mũi chảy nước mũi và ho. Vì thế các bậc cha mẹ nên dọn vệ sinh môi trường xung quanh cho bé một cách sạch sẽ.

    Các bạn nên tránh không hút thuốc xung quanh trẻ hay cho trẻ đi chơi vào các vùng khói bụi để tránh ảnh hưởng đến đường hô hấp ở trẻ.

    Trường hợp 4: Bé bị bệnh viêm phổi hay viêm xoang cộng với thời tiết hay đổi đã ảnh hưởng đường ho hấp ở trẻ. Trong trường hợp này bé sẽ có triệu chứng cảm lạnh, sốt, khó hở vì thế các bạn nếu phát hiện biểu hiện trẻ như thế nên cho trẻ đi khám bác sĩ ngay.

    Những phương pháp chữa trị và phòng tránh ho cho trẻ sơ sinh

    Cách tốt nhất: Là các bạn nên đưa con mình đến khám bác sĩ để có những lời khuyên và giải pháp tốt nhất khi con mình mắc phải căn bệnh. Các bà mẹ không nên tự ý mua các loại thuốc ho hay sử dụng các mẹo chữa trị. Vì cơ thể trẻ dưới 6 tháng rất nhạy cảm vì thế các mẹ nên cẩn thận khi chữa trị ho cho trẻ

    Với cách trên thì các bà mẹ có thể chữa trị ho cho bé tại nhà như sau:

    • Hãy cho bé nghỉ ngơi

    Cách cho bé nghỉ ngơi nhiều cũng giúp bé tăng sức đề kháng, giảm ho cho trẻ . Các bà mẹ nên cho bé nghỉ ngơi những chỗ thoáng mát, yên tĩnh để bé không bị khó chịu. Bạn nên chọn những quần áo rộng rãi, thoái mái để bé dễ chịu khi nghỉ ngơi. Chú ý khi bé nghỉ ngơi các bà mẹ cũng nên theo dõi vì ho có thể khiến bé bị ngạt khi ngủ.

    • Cho bé bú sữa mẹ thường xuyên

    Việc cho bé bú sữa mẹ thường xuyên cũng làm tăng sức đề kháng cho trẻ. Việc bú sữa mẹ giúp bé có nhiều chất để kháng những vi khuẩn xung quanh và làm giảm tình trạng ho ở trẻ. Các bạn cũng nên chú ý đến dinh dưỡng của mình để sữa mẹ có nhiều dưỡng chất tốt nhất cho trẻ.

    • Tư vấn cùng BIBO

    Nếu các bạn chưa yên tâm về những phương pháp trên thì bạn cũng có thể liên hệ dược sĩ tư vấn BIBO quan số điện thoại 1800 6855 để có những tư vấn tốt nhất và phù hợp với trẻ nhà bạn. Khi bạn liên hệ với chúng tôi sẽ có những dược sĩ tư vấn cho bạn, để bạn có thể yên tâm và chữa trị ho cho trẻ một cách tốt nhất.

    Hy vọng với những chia sẻ từ BIBO sẽ giúp các bà mẹ hết lo âu về căn bệnh của trẻ và qua đó cũng giúp trẻ khỏe mạnh. Chúc các anh chị và các trẻ luôn khỏe mạnh và tràn đầy hạnh phúc!!!

    Tin nổi bật

    Video clip

    0
    Zalo
    Hotline