Siro cho bé biếng ăn: Giải pháp ngắn hạn hay lâu dài?

Siro cho bé biếng ăn: Giải pháp ngắn hạn hay lâu dài?

Ngày đăng: 09/12/2022

    Có thể nói, chỉ khi làm cha làm mẹ, chúng ta mới cảm nhận được niềm hạnh phúc khi thấy trẻ ăn ngon miệng. Trên thực tế, điều này không thực sự không hề đơn giản như vậy. Do đó các sản phẩm siro cho bé biếng ăn đã ra đời để giúp các bậc phu huynh bớt đi một nỗi lo toan trong cuộc sống. Thế nhưng, đây liệu có phải là một giải pháp lâu dài hay chỉ là chiêu trò tiếp thị và có tác dụng trong thời gian ngắn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

    Bản chất thực sự của các loại siro cho bé biếng ăn

    Trên thị trường hiện nay có vô số sản phẩm siro cho bé ăn ngon được quảng cáo với nhiều thành phần dinh dưỡng cũng như phục vụ cho các mục đích khác nhau. Nhìn chung, những sản phẩm này có một vài cơ chế tác dụng sau đối với trẻ em:

    Kích thích vị giác, tăng cảm giác thèm ăn

    Trẻ biếng ăn thường có tâm lý sợ hãi, ác cảm hoặc thờ ơ với thức ăn. Trẻ ít muốn ăn hoặc không thèm ăn. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do tâm lý cha mẹ ép con ăn khiến trẻ đầy bụng, khó tiêu, thiếu Lysin và kẽm.

    siro-cho-be-bieng-an-giai-phap-ngan-han-hay-lau-dai

    Siro cho bé biếng ăn hỗ trợ kích thích vị giác

    Kẽm và Lysine là những vi chất dinh dưỡng mà cơ thể con người không tự tổng hợp được, nên phải lấy từ thực phẩm. Trong đó, kẽm tham gia vào quá trình tái tạo tế bào mới khỏe mạnh và lysine giúp cơ thể hấp thụ kẽm tốt hơn. Khi hai dưỡng chất này bị thiếu hụt, các gai vị giác trên lưỡi và niêm mạc ruột của trẻ có thể bị tổn thương. Dẫn đến tình trạng chán ăn, kém hấp thu chất dinh dưỡng, thường xuyên bị tiêu chảy, sụt cân ở trẻ.

    Trẻ biếng ăn không được cung cấp đầy đủ nguồn dinh dưỡng nên có nguy cơ cao bị thiếu hụt kẽm và lysine. Đây là lý do tại sao vòng lặp:

    Lười ăn → Cơ thể thiếu Lysin và Kẽm → Giảm cảm giác ăn ngon miệng → Lười ăn hơn.

    Vì vậy, các sản phẩm siro cho bé biếng ăn thường chứa kẽm và lysin, mà nhiều nhà sản xuất gọi là bộ dưỡng chất kích thích ăn ngon. Với mục đích cắt đứt vòng lặp trên, tăng cảm giác thèm ăn và ngon miệng cho trẻ.

    Hỗ trợ các hoạt động trong quá trình tiêu hóa

    Hấp thu kém, đau bụng, đầy hơi, táo bón, tiêu chảy là một trong những vấn đề về đường tiêu hóa thường gặp ở trẻ biếng ăn. Nguyên nhân thường xuất phát từ chế độ dinh dưỡng không hợp lý, chẳng hạn như thiếu chất xơ, nước hay các vi chất tái tạo niêm mạc. 

    Do đó, enzym tiêu hóa cũng được bổ sung vào các loại siro cho bé biếng ăn để hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn. Không những thế, khi hết cảm giác đầy hơi và đau bụng, trẻ cũng sẽ ăn nhiều và ngon miệng hơn.

    Bổ sung thêm các vi chất thiếu hụt trong cơ thể trẻ

    Không chỉ riêng Lysin và Kẽm, trẻ trong giai đoạn biếng ăn còn không thể nhận đủ các nhóm Vitamin A, B, C, D hay sắt, canxi, … Hậu quả xảy ra là:

    • Trẻ còi cọc, thấp bé do thiếu vitamin A và C
    • Xanh xao vì thiếu máu và sắt
    • Thường xuyên mệt mỏi, trí tuệ sa sút do thiếu vitamin B.

    Vì vậy, siro cho bé biếng ăn luôn được các nhà sản xuất cung cấp đầy đủ trong một liều dùng để trẻ không phải uống quá nhiều loại thuốc bổ khác.

    siro-cho-be-bieng-an-giai-phap-ngan-han-hay-lau-dai

    Siro cho bé biếng ăn giúp bổ sung các vi chất cơ thể trẻ đang thiếu hụt

    Tăng sức đề kháng cho cơ thể

    Ngoài các vấn đề từ đường tiêu hóa, mẹ cũng sẽ dễ dàng nhận thấy ở trẻ biếng ăn có một hệ miễn dịch khá yếu. Dấu hiệu nằm ở tình trạng ốm vặt, lâu khỏi, phải thường xuyên đi bác sĩ nhiều lần. Điều này là bởi khi hoạt động của hệ miễn dịch không được đảm bảo do cơ thể không hấp thụ đủ chất dinh dưỡng.

    Một số mẫu siro cho bé biếng ăn được quảng cáo có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ bằng cách bổ sung Immune Nov. Đây là một hoạt chất có tác dụng hỗ trợ lợi khuẩn đường ruột phát triển, chống lại các bệnh do vi khuẩn, virus gây ra để tăng cường hệ miễn dịch.

    Vậy siro cho bé biếng ăn có tác dụng lâu dài không?

    Đầu tiên, cha mẹ phải hiểu rằng siro cho bé biếng ăn là một dạng thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, không phải là thuốc và không thể thay thế các loại thuốc đặc trị.

    Sở dĩ, siro cho bé biếng ăn có hiệu quả vì chúng được bổ sung các vi chất mà cơ thể bé đang thiếu hụt và tăng cường khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Trong giai đoạn đầu, những sản phẩm này có hiệu quả rất cao. 

    Tuy nhiên, nếu mẹ không thay đổi chế độ dinh dưỡng hợp lý, uốn nắn thói quen ăn uống và giảm tác động tiêu cực đến tâm lý trẻ thì việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ cũng trở nên vô nghĩa. 

    Chính vì thế, mẹ không nên hoàn toàn phụ thuộc vào sản phẩm siro cho bé biếng ăn. Mà thay vào đó, hãy sử dụng một cách thật khoa học, dùng sản phẩm như một bước đà đầu tiên rồi tích cực áp dụng các phương pháp dinh dưỡng - tâm lý phù hợp nhằm chấm dứt tình trạng biếng ăn ở trẻ.

    Bổ sung chế độ dinh dưỡng như thế nào là hợp lý đối với trẻ biếng ăn?

    Để hỗ trợ ba mẹ tốt hơn trong quá trình điều trị biếng ăn ở trẻ, BIBO sẽ gợi ý một số thực phẩm để tăng cường dinh dưỡng cho bé trong bữa ăn hằng ngày.

    • Thực phẩm giàu Lysin: Thịt bò, cá ngừ, ức gà, đậu phụ, sữa, các loại hạt, …
    • Thực phẩm giàu Kẽm: Trứng, thịt bò, súp lơ xanh, rau chân vịt, cải kate, khoai tây, …
    • Thực phẩm giàu canxi: sữa, trứng, súp lơ xanh, cải kate, ngũ cốc, …
    • Thực phẩm giàu sắt: súp lơ xanh, cải kate, cải thìa, đậu gà, thịt bò, các loại hạt, …
    • Thực phẩm chứa enzyme tự nhiên: chuối, đu đủ, kiwi, dứa, xoài, …

    Bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng vào trong thực đơn hằng ngày

    Bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng vào trong thực đơn hằng ngày

    Kết luận

    Hiện nay, nhà BIBO đang cung cấp loại siro cho bé biếng ăn với đầy đủ các dưỡng chất mà cơ thể trẻ đang thiếu hụt. Ngoài ra, sản phẩm còn được đảm bảo an toàn, không gây ra tác dụng nên các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm cho bé sử dụng. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi qua cổng thông tin bên dưới để được giải đáp kịp thời.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ CÔNG TY CPDP TRANG MINH:

    Email: bangiamsat@dptrangminh.com

    Facebook: BIBO Chăm con không khó 

    THAM KHẢO THÊM BÀI VIẾT:

    Tin nổi bật

    Video clip

    0
    Zalo
    Hotline