Bé nóng trong người ăn gì cho mát | BIBO

Bé nóng trong người ăn gì cho mát | BIBO

Ngày đăng: 08/06/2022

    Danh sách các thực phẩm giúp làm mát gan, thanh nhiệt, giải độc cho trẻ:

    I/ Nhóm rau xanh

    Rau xanh và chú ý chọn loại rau sạch là thực phẩm không nên thiếu trong khẩu phần ăn hàng ngày của trẻ. Rau xanh không chỉ giúp bé nhuận tràng, nó còn có khả năng làm mát gan, tiêu độc cho trẻ hiệu quả. Bổ sung rau xanh thường xuyên là cách tự nhiên nhất để cung cấp đầy đủ các vitamin và chất xơ giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho trẻ.

    Các loại rau xanh làm mát gan, tiêu độc cho trẻ:

    1. Rau má

    Có thể được xem như đứng đầu danh sách các loại rau có tính giải độc và làm mát gan. Trong rau má có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hoạt động đào thải độc tố cho gan. Các mẹ có thể dùng rau má bằng cách làm rau xanh cho trẻ hoặc xay vắt lấy nước cho trẻ dùng hàng ngày.

    rau má

    1. Rau ngót

    Vốn là rau xanh có tính hàn, vị ngọt chứa nhiều chất xơ nên rau ngót cũng nằm trong danh sách những thực phẩm giúp làm mát gan, giải độc, thanh nhiệt. Có rất nhiều món canh được chế biến từ rau ngót như canh rau ngót thịt bằm, canh rau ngót nấu tôm…Mẹ có thể bổ sung vào bữa ăn hàng ngày vừa giúp trẻ ngon miệng vừa làm giảm tình trạng nóng gan hiệu quả.

    rau ngót

    1. Bắp cải

    Là rau khá quen thuộc và phổ biến, cải bắp có chứa lượng enzim dồi dào nên được xem như loại rau thần dược với bệnh nón gan và thanh nhiệt. Mẹ có thể chế biến món cải bắp để cho trẻ dùng sẽ giúp giải độc, thanh nhiệt, đẩy lùi các chất béo, đào thải độc tố để bảo vệ gan.

    bắp cải

    1. Rau mồng tơi

    Không chỉ nằm trong danh sách là thực phẩm giúp bé nhuận tràng tốt. Với tính hàn, tán nhiệt có trong rau mồng tơi, loại rau này còn góp mặt vào danh sách giúp làm mát gan, giải độc. Đặc biệt thành phần pectin của rau mồng tơi còn có tác dụng chữa trị một số bệnh gan. Mẹ có thể thêm rau này vào thực đơn cho bé để vừa giúp làm mát gan vừa giúp bé nhuận tràng.

    1. Rau dền

    Không chỉ có tính hàn, vị ngọt giúp làm mát gan, thanh nhiệt. Các chất sterol và acid béo không no có trong rau dền còn giúp tăng cường khả năng thải trừ chất phóng xạ, đào thải độc tố giúp đẩy lùi bệnh nóng gan. Đó là lý do các mẹ đừng nên quên chế biến món canh rau này để làm mát gan cho trẻ.

    1. Bông cải xanh

    Được xứng danh là loại rau làm “hạ nhiệt” cho gan. Bông cải xanh làm tăng hàm lượng glucosinolate trong cơ thể từ đó kích thích các enzyme giải độc, đào thải các độc tố giúp hạ nhiệt cho gan. Ngoài ra bông cải xanh còn chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng khác rất tốt cho sức khỏe của bé.

    II/ Nhóm trái cây

    Trong trái cây có chứa nhiều vitamin, đây là nguồn thực phẩm tự nhiên rất tốt cho việc hỗ trợ làm mát gan, thanh nhiệt ở trẻ nhỏ. Trái cây lại là món ăn ngon việc với trẻ nên mẹ chú ý bổ sung hàng ngày để giúp bảo vệ gan. Mẹ có thể cho bé dùng dưới dạng trực tiếp hoặc xay thành sinh tốt/ ép lấy nước cho dùng bé đều được.

    1. Quả táo

    Hàm lượng pectin trong táo rất có khả năng giải độc gan rất tốt. Mẹ có thê dùng nước ép của 2 quả táo mỗi ngày để giúp gan tiêu diệt và đào thải các độc tố ra ngoài.

    1. Dưa hấu

    Các thành phần beta carotene, khoáng chất đồng và vitamin của dưa hấu có tác dụng bảo vệ gan, thanh nhiệt và giải độc. Đây là loại trái cây thường được sử dụng vào mùa hè để giải nhiệt cho cơ thể. Mẹ nhớ chọn những loại dưa hấu có nguồn gốc rõ ràng và nơi bán đáng tin cậy để cho trẻ nhỏ dùng.

    Bơ không chỉ là món ăn giàu dưỡng chất, mà  các loại vitamin và khoáng chất có trong bơ còn giúp thanh nhiệt, giải độc, trị nóng trong cho gan. Bơ dằm hay xay thành sinh tố cùng với sữa tươi hoặc sữa đặc là món ăn khoái khẩu cho nhiều bạn nhỏ.

    1. Bưởi

    Bưởi là trái cây tốt cho sức khỏe không chỉ vì nó giúp làm giảm cholesterol ở người lớn mà các hợp chất của bưởi còn kích thích các hoạt động của enzyme hỗ trợ tăng cường chức năng giải độc gan. Mẹ cũng có thể cho bé dùng trực tiếp hoặc ép lấy nước cho trẻ uống để giúp làm mát gan, giải độc cho bé.

    1. Cam, quýt

    Mẹ bổ sung cam, quýt cho trẻ là phương pháp làm sạch gan, đào thải chất độc.

      

    III/ Nhóm thảo dược

    Theo kinh nghiệm dân gian của nhiều bậc cha mẹ, tình trạng nóng trong của trẻ nhỏ còn được dùng một số loại thảo dược thiên nhiên rất tốt. Bằng cách dùng gián tiếp hay trực tiếp đều thu được những kết quả khá tốt trong việc làm giảm các triệu chứng nóng gan, mẩn ngứa, nổi mề đay. Dưới đây là một số loại thảo dược có tiếng đã được các mẹ lưu truyền và kiểm chứng qua nhiều thế hệ:

    1. Kim Ngân Hoa

    Kim ngân hoa có vị ngọt, tính lạnh có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Có thể dùng kim ngân hoa để chữa mụn nhọt, mẫn ngứa, rôm sảy. Ngoài ra kim ngân hoa còn được khám phá với khả năng trở thành kháng sinh thực vật đề kháng một số bệnh như dịch hạch, thương hàn…

    Theo kinh nghiệm dân gian có thể dùng kim ngân hoa để pha nước uống để giải nhiệt, điều trị rôm sảy, mẩn ngứa

    1. Ké đầu ngựa

    Là một vị thảo dược quý, ké đầu ngựa có vị ngọt, tính ôn giúp làm ra mồ hôi, tiêu độc, mụn nhọt…Ngoài ra ké đầu ngựa có tác dụng kháng khuẩn nên được dùng trong các trường hợp dị ứng, mẩn ngứa.

    1. Lá khế

    Khá quen thuộc vào nhiều gia đình, ngoài việc dùng quả, lá khế được có vị chát, tính lạnh, tán nhiệt độc nên được dùng để chữa chứng lở ngứa, ung nhọt do huyết nhiệt. Mẹ có thể dùng lá khế nấu nước tắm cho trẻ hoặc sắc lấy nước uống mỗi ngày để điều trị mẩn ngứa, mề đay.

    1. Sài đất

    Được mệnh danh là thảo dược để trị mụn – Sài đất có công dụng Tiêu độc, giải độc gan chữa viêm tấy ngoài da, mụn nhọt, rôm sảy, chốc đầu. Có thể dùng sài đất dưới nhiều cách khác nhau như: rửa sạch vò nát để nấu nước tắm cho trẻ trị rôm sảy hay sắc lấy nước uống để chữa mụn, lở, chàm…

    Với phương pháp dùng các thảo dược thiên nhiên để giúp bé mát gan, tiêu độc mẹ có thể an tâm về đặc tính an toàn. Tuy nhiên, phương pháp dùng trực tiếp này còn gặp hạn chế khi các thảo dược này chỉ có thể tìm được một số vùng miền, quy trình thủ công có thể chưa bảo đảm được độ sạch hay có nhiều gia đình không chủ động được thời gian.

     

    Hiểu được vấn đề này, Công ty CP Tamix Pharm đã cho thực hiện các dự án trồng dược liệu tại các khu vực như Hà Giang, TP. HCM để có nguồn nguyên liệu sạch. Đồng thời ứng dụng các tiến bộ của YHCT và YHHĐ để cho ra đời sản phẩm Thanh Nhiệt BIBO . Đây là sản phẩm dành cho trẻ em có 100% thành phần từ thảo dược thiên nhiên, được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến đảm bảo giữ trọn vẹn các hoạt chất có trong thảo dược. Với sản phẩm mới này có thể giúp các mẹ yên tâm vừa sử dụng được những sản phẩm từ thiên nhiên an toàn cho trẻ vừa khắc phục được những nhược điểm của quy trình thủ công.

    Tin nổi bật

    Video clip

    0
    Zalo
    Hotline